+Aa-
    Zalo

    "Trùm" ma túy hay ba hoa nhưng không thể hiện mình là đại gia

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển trái phép gần 500 bánh heroin, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển trái phép gần 500 bánh heroin, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố vụ án và ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.

    Ngày 27/7, trao đổi với báo Tiền Phong, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã có thư khen gửi Ban chuyên án triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển 490 bánh heroin.

    Cũng theo Thượng tướng Vương, những đối tượng vừa bị bắt chỉ là đối tượng vận chuyển, còn đầu não của đường dây này vẫn ở khu vực xã Loóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Trong số này, có khoảng 10 đối tượng thuộc diện truy nã. Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) tiếp tục lần theo các mắt xích để xóa sạch đường dây này.

    Các đối tượng và tang vật.

    Trùm ma túy núp bóng chủ nhà hàng karaoke

    Bước đầu, CQĐT xác định đối tượng đầu vụ trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy này là Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi), quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Có nhân thân tương đối “sạch” cùng gia đình yên ấm, trước khi bị bắt, không ai ngờ ông chủ quán cà phê ấy là trùm ma túy.

    Theo cán bộ cơ sở, khoảng 17h ngày 23/7, khi cơ quan CSĐT đến quán cà phê của Nguyễn Quốc Hùng trên đường Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, nhân viên của quán cùng hàng xóm đều thực sự bất ngờ.

    Theo tài liệu điều tra, tháng 12/2014, Nguyễn Quốc Hùng đến thuê nhà ở đường Lê Văn Hiến để mở quán cà phê sinh viên. Ngay sau đó, Hùng chủ động đến chính quyền cơ sở làm thủ tục khai báo tạm trú với đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Xác minh nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của Nguyễn Quốc Hùng ở Hưng Hà, Thái Bình, cho thấy Hùng chưa có tiền án, tiền sự.

    Hùng lập gia đình và có con, nhưng hiện tại hai vợ chồng không sống cùng nhau. Quán cà phê sinh viên của “ông trùm” mở tại quận Bắc Từ Liêm, theo một số người trong gia đình cho biết là do mẹ Hùng bán đất ở Hải Phòng để cho anh ta vốn làm ăn.

    Trả lời trên báo An ninh Thủ đô, ông T., một người kinh doanh gần quán cà phê của Hùng cho hay, thời điểm sửa quán cà phê để kinh doanh, Hùng thường xuyên có mặt. Trong trí nhớ của ông T, Hùng sống khá đơn giản, dù đôi khi hay ba hoa nhưng không bao giờ thể hiện mình là “đại gia”. “Anh ta thường về quán bằng “xe ôm”, họa hoằn lắm mới lái xe ô tô về”, ông T. kể.

    Một vài lần, Hùng đưa người bạn tên Dũng (tức Nghiêm Công Dũng – 30 tuổi; đối tượng trong vụ án) về giới thiệu với nhân viên trong quán là bạn thân. Tuy có một phòng riêng ở quán nhưng Hùng ít khi ngủ lại và cũng không nói cho ai biết anh ta đang ở đâu. Sau khi sửa sang lại quán cà phê, Hùng giao việc quản lý cho người em vợ và hầu như không xuất hiện. Ông T. chia sẻ, những người xung quanh còn tưởng Hùng đã sang tên quán cà phê cho người khác.

    Để cất giấu lượng ma túy, Hùng tìm thuê nhà tại nhiều nơi khác nhau. Các địa điểm này có chung đặc điểm là kín đáo, ít bị để ý.

    Tâm lý được ăn cả, ngã… dựa cột

    Trước đó, ngày 23/7, C47 triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ huyện Vân Hồ (Sơn La) về Hà Nội, Lạng Sơn và đưa sang Trung Quốc tiêu thụ, bắt 6 đối tượng, thu 490 bánh heroin, 2 súng K59, 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR15.

    Qua công tác trinh sát, trưa 23/7, công an phát hiện Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, trú tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, bạn của Hùng) đi ra cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Một lúc sau, Nghiêm Công Dũng (30 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) và Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đi xe tải chở theo một bình gas đến điểm hẹn. Tiếp đó, hai đối tượng khác là Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi), cùng trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn cũng đến nơi...

    Khi 6 đối tượng đang giao dịch, tổ công tác C47 ập vào bắt quả tang. Kiểm tra thùng xe tải của Tuyến, công an thu giữ 1 bình gas công nghiệp được gia cố, bên trong chứa 170 bánh heroin. Khám xét ngôi nhà 3 tầng của Hùng, công an thu thêm 2 bình gas chứa lần lượt 153 và 167 bánh heroin cùng nhiều tang vật liên quan. Cục trưởng C47 Nguyễn Anh Tuấn cho biết, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

    Trên báo Tiền Phong, đại tá Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng PC47 Công an tỉnh Sơn La cũng cho biết, hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi.

    “Tội phạm xác định 10 bánh cũng chết mà 100 bánh cũng chết nên đã chơi là phải chơi lớn. Khi bị phát hiện, vây bắt, chúng sẵn sàng chống trả bằng mọi cách để thoát thân. Ngoài vũ khí nóng, chúng còn sử dụng cả chó săn để đánh hơi lực lượng công an mai phục” - Đại tá Trường cho biết.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]EDgjRgICAc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-hay-ba-hoa-nhung-khong-the-hien-minh-la-dai-gia-a103801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.