+Aa-
    Zalo

    Trùm ma tuý "hù" cảnh sát: "Chậm tí nữa thì đã có anh hy sinh!"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Khi bị bắt giữ, Sơn nói: “Tôi biết đã bước vào nghề này, có ngày sa lưới là chắc chắn dựa cột. Nếu các anh chậm một chút thì tôi đã nổ súng và sẽ có từ 1 – 2 anh hy sinh…”.
    (ĐSPL)- Công an Q.Bình Thạnh, TP HCM vừa triệt phá một đường dây buôn bán ma túy với khối lượng lớn và bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây này.
    Chiều 10/7 công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vụ vừa khám phá chuyên án 414, bắt 6 đối tượng trong đường dây buôn hơn 40 bánh ma tuý khắp Sài Gòn.
    Theo điều tra, đầu năm 2014, 1 băng nhóm nghi vấn chuyên buôn bán sỉ ma tuý hoạt động trên địa bàn đã bị công an đưa vào tầm ngắm. Sau đó, trinh sát nhiều lần tiếp cận băng nhóm này nhưng không được. “Bọn chúng hoạt động rất tinh vi, kín kẻ và rất cảnh giác khiến công an khó khăn trong việc tiếp cận”- công an điều tra cho biết. Phải mất nhiều tháng liền tìm cách tiếp cận, xác minh. Chân tướng của các đối tượng mới dần hé lộ.
    Triệt phá đường dây buôn 40 bánh ma tuý, bắt 6 đối tượng
    Đường dây buôn 40 bánh ma tuý bị công an triệt phá. Đối tượng ở giữa là trùm sơn và 4 chân rết trong đường dây
    Cuối tháng 4/2014 công an Q.Bình Thạnh xác lập chuyên án mang bí số 414A để đấu tranh, do thượng tá Dương Ngọc Danh – phó trưởng quận, làm trưởng ban chuyên án.
    Trinh sát ban chuyên án chia thành 4 tổ, đã mất thêm 3 tháng đeo bám theo từng đối tượng trong đường dây này và mới đây khi xác định thời cơ chin mùi thì quyết định phá án.
    Khoảng 11h30 ngày 29/6 tại ngã ba Nguyên Hồng – Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, trinh sát bí mật phục kích, bắt giữ Đỗ Duy Khanh (SN 1976, ngụ Q.Bình Thạnh) khi đối tượng này đang vận chuyển 3 bánh ma tuý, với tổng trọng lượng hơn 1 kg, bằng xe gắn máy.
    Tiếp đó, lúc 13h30’ (cùng ngày), tại 1 ngôi nhà trên đường Phạm Văn Bạch, P.12, Q.Gò Vấp, trinh sát ban chuyên án phối hợp bắt giữ khẩn cấp đối tượng Trần Thị Lương (tự Yến, SN 1970, quê Nam Định). Khám xét nhà nữ quái này, công an thu giữ 1.800 viên thuốc lắc có tổng trọng lượng gần 40gram, 82 gram ma tuý tổng hợp, 12 hộp tiếp đạn bên trong có 6 viên đạn.
    Bước đầu Yến, Khanh là chân rết lấy sỉ ma tuý từ đối tượng Vũ Hồng Sơn (SN 1977, quê Nam Định). Trên cơ sở đó chiều cùng ngày, trinh sát ban chuyên án phục kích bắt giữ Sơn tại khách sạn T.B ở đường Lữ Gia, P.15, Q.11. Tại đây công an thu giữ 6 bánh ma tuý có tổng trọng lượng hơn 2kg và 1 khẩu súng bên trong có 6 viên đạn.
    Tiếp đó trong tối 29/6 đến đấu tháng 7/2014 trinh sát ban chuyên án đã phục kích bắt giữ thêm nhiều đối tượng khác có liên quan đến đường dây này.
    Đặc biệt, các chân rết trong đường dây ma tuý quy mô cực lớn này đã bị công an bắt giữ bao gồm: Lê Thị Kim Ánh (tự Chín, SN 1982, ngụ Q.4), Nguyễn Thuỵ Bích Trâm (tự Bảy, SN 1985, ngụ Q.8) và Nguyễn Huỳnh Minh Châu (tự Ni, SN 1979, ngụ Q.5). Khám xét nhà đối tượng này cơ quan công an thu giữ lượng lớn tang vật ma tuý.
    Triệt phá đường dây buôn 40 bánh ma tuý, bắt 6 đối tượng
    Khẩu súng cùng 12 viên đạn của trùm Sơn bị công an tạm giữ
    Tổng cộng chuyên an đã bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ tang vật là gần 13 bánh ma tuý, 1.800 viên thuốc lắc, 1 khẩu súng cùng 12 viên đạn. Hồ sơ, tang vật và đối tượng đã được công an Q.Bình Thạnh bàn giao cho phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, công an TP.HCM mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
    Quá trình điều tra, nhóm đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội; ngoài ra chúng khai từ năm 2013 đến nay đã bán trót lọt 28 bánh ma tuý tại địa bàn Sài Gòn.
    Trong quá trình phá án,  ban chuyên án gặp khó khăn trong việc bắt giữ trùm Sơn – bởi đối tượng này có tang trữ súng quân dụng trong người. Sơn từng có 5 tiền án gồm: 4 tiền án tội “trộm cắp” và 1 tiền án về tội “tràng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
    Khi bị bắt giữ Sơn đã khẳng định: “Tôi biết đã bước vào nghề này, có ngày sa lưới là chắc chắn dựa cột. Nếu các anh chậm một chút thì tôi đã nổ súng và sẽ có từ 1 – 2 anh hy sinh…”.
    Qua đó, trùm Sơn thừa nhận, khẩu súng hắn mua ở Campuchia với giá 3.000 USD và đã bắn thử 10 loạt đạn đều nổ tốt và chính xác.
    Hiện công an Q. Bình Thạnh đã bàn giao hoàn tất thủ tục chuyển giao hồ sơ và đối tượng lên PC47 công an TPHCM điều tra theo thẩm quyền và truy bắt các đối tượng còn lại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-hu-canh-sat-cham-ti-nua-thi-da-co-anh-hy-sinh-a40520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan