+Aa-
    Zalo

    Trùm ma túy 'khét tiếng' Mexico đề nghị kháng cáo án chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 1 năm bị tòa án Mỹ tuyên án chung thân với tội danh buôn bán ma túy trái phép, ông trùm "khét tiếng" Joaquin "Chapo" Gunzman đã đâm đơn yêu cầu kháng cáo.

    Sau 1 năm bị tòa án Mỹ tuyên án chung thân với tội danh buôn bán ma túy trái phép, ông trùm "khét tiếng" Joaquin Gunzman đã đâm đơn yêu cầu kháng cáo.

    Luật sư bào chữa của Gunzman, ông Marc Fernich, đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa Phúc thẩm khu vựa hai tại thành phố New York (Mỹ) vào cuối ngày 4/9 vừa qua. Cách đây 1 năm, Joaquin Gunzman (còn gọi là El Chapo) đã bị kết án chung thân cộng thêm 30 năm tù giam sau khi đưa lượng lơn ma túy trái phép vào Mỹ. Hiện ông trùm ma túy Mexico đang bị biệt giam tại một nhà tù ở bang Colorado (Mỹ).

    Trùm ma túy Mexico El Chapo đã đệ đơn yêu cầu kháng cáo án chung thân. Ảnh: Getty Images

    Theo đó, đơn kháng cáo do ông Fernich đưa ra có độ dài 250 trang. Một luật sư đại diện khác của Gunzman cho biết thẩm phán và bồi thẩm đoàn đã vi phạm quy định khi lên mạng tìm kiếm thông tin về vụ việc của El Chapo trong thời gian xét xử vụ án. 

    Bên cạnh đó, theo các luật sư, việc El Chapo bị biệt giam ngay khi bị dẫn độ sang Mỹ vào tháng 1/2017 đã khiến trùm ma túy khó có thể phối hợp để bào chữa cho mình tại tòa án khiến phán quyết của tòa thiếu bằng chứng và tính công bằng. 

    Lá đơn kháng cáo yêu cầu tòa án sắp xếp một thẩm phán khác thụ lý vụ việc và xem xét cáo buộc về việc bồi thẩm đoàn vi phạm quy định khi xét xử vụ án El Chapo 1 năm trước.

    Trước đó, luật sư của Gunzman cho rằng hắn đã bị kết án từ trước khi tới Mỹ nên vụ việc sẽ khó có tiến triển tốt. Tuy nhiên, ông Marc Fernich đã bày tỏ niềm lạc quan vào hôm 5/9, khẳng định đã cung cấp đủ bằng chứng có lợi cho thân chủ để kháng cáo. 

    Joaquin Gunzman được biết đến với biệt danh El Chapo, là một tay buôn ma túy "khét tiếng" ở Mexico. Băng đảng của El Chapo đã từng vươn ra nhiều nơi trên thế giới từ châu Mỹ tới châu Âu và châu Á. Hắn từng bị bắt và vượt ngục 2 lần tại Mexico. Sau đó, El Chapo đã bị lính thủy đánh bộ Mexico bắt giữ vào năm 2016 và dẫn độ sang Mỹ vào tháng 1/2017. 

    Minh Hạnh(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-khet-tieng-mexico-de-nghi-khang-cao-an-chung-than-a337880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan