+Aa-
    Zalo

    Trùm ma túy Mexico lĩnh án tù chung thân và nộp phạt 12,6 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án Brooklyn, New York kết án Joaquin "El Chapo" Guzman tù chung thân vì buôn bán hàng tấn cocaine, heroin, cần sa và tham gia vào nhiều âm mưu giết người.

    Tòa án Brooklyn, New York kết án Joaquin "El Chapo" Guzman tù chung thân vì buôn bán hàng tấn cocaine, heroin, cần sa và tham gia vào nhiều âm mưu giết người.

    Ngày 17/7, thẩm phán liên bang tại Brooklyn Brian Cogan đã kết án tù chung thân cộng thêm 30 năm với trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman, 62 tuổi.

    Ngoài ra Guzman còn bị yêu cầu nộp 12,6 tỷ USD, số tiền ông ta kiếm được trong 25 năm buôn bán ma túy ở Mỹ. Guzman bị kết tội buôn bán hàng tấn cocaine, heroin, cần sa và tham gia vào nhiều âm mưu giết người với tư cách là thủ lĩnh băng đảng Sinaloa, một trong những tổ chức buôn ma túy lớn nhất và bạo lực nhất Mexico.

    Phát biểu trong phiên tòa, Joaquin Guzman nói rằng "Chẳng có công lý nào ở đây", cáo buộc các thành viên bồi thẩm đoàn đã có định kiến từ trước và tuyên bố: "Vậy tại sao chúng ta phải xét xử làm gì? Sao không tuyên án tôi ngay từ ngày đầu tiên? Vì bồi thẩm đoàn là không cần thiết".

    Guzman lĩnh án chung thân vì buôn bán hàng tấn cocaine, heroin. Ảnh: Reuters 

    Giới chức chưa cho biết Guzman sẽ thi hành án ở đâu. Ông ta có thể dành phần đời còn lại tại ADX Florence ở Colorado, nhà tù được coi là an ninh nghiêm ngặt nhất của Mỹ. Nhiều tội phạm khét tiếng đã bị giữ ở đây và chưa một ai trốn thoát khỏi nhà tù kể từ khi nó mở cửa năm 1994.

    Trong phiên tòa kéo dài hàng tháng trời với rất nhiều phiên xét xử, các nhân chứng đã xuất hiện và kể lại những câu chuyện như có chỉ có trong phim Hollywood về ông trùm. El Chapo bị cáo buộc đã tra tấn và ra lệnh giết hại nhiều thành viên băng đảng đối thủ.

    Guzman điều hành băng đảng Sinaloa từ năm 1989 đến 2014. Trùm ma túy bị bắt ở Mexico năm 1993 nhưng vượt ngục vào năm 2001 bằng cách trốn trong một chiếc xe chở đồ giặt là. Ông ta sau đó trú ẩn tại vùng núi ở Sinaloa, được bảo vệ bởi một đội quân riêng.

    Năm 2016, Mexico bắt Guzman và dẫn độ sang Mỹ do ông ta đã bị Mỹ truy nã từ năm 2001. Guzman đang bị giam biệt lập trong Trung tâm Cải huấn Metropolitan, nhà tù được ví như pháo đài kiên cố ở Manhattan.  

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-mexico-linh-an-tu-chung-than-va-nop-phat-126-ty-usd-a284703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan