+Aa-
    Zalo

    Trùm ma túy số 1 Colombia bị dẫn độ sang Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Dairo Antonio Usuga, trùm ma túy số 1 Colombia, đã bị dẫn độ đến Mỹ để đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự liên quan đến buôn lậu ma túy.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, vào ngày 4/5 (giờ địa phương), trùm ma túy số 1 Colombia, Dairo Antonio Usuga, đã bị dẫn độ đến New York, Mỹ, để đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự liên quan đến buôn lậu ma túy.

    "Tôi muốn thông báo rằng Dairo Antonio Usuga đã bị dẫn độ", Tổng thống Colombia Duque Marquez thông báo trên Twitter, đồng thời ông gọi đây là "kẻ buôn bán ma túy nguy hiểm nhất trên thế giới".

    "Usuga là sát nhân ám sát các nhà lãnh đạo xã hội và cảnh sát, kẻ lạm dụng trẻ em trai, gái và thanh thiếu niên", ông Duque mô tả thêm về trùm ma túy này.

    trum ma tuy so 1 colombia bi dan do sang my 01
    Usuga đội mũ bảo hiểm, mặc áo chống đạn và được bảo vệ nghiêm ngặt trong quá trình dẫn độ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Đoạn video dẫn độ được đài ABC của Mỹ công bố vào ngày 5/5 cho thấy, Usuga đội mũ bảo hiểm và mặc áo giáp, được 5 xe cảnh sát chống đạn vận chuyển đến một sân bay quân sự ở Colombia, sau đó lên một chiếc máy bay nhỏ để bay đến New York.

    Truyền thông Mỹ cho biết Usuga có biểu hiện thoải mái trong suốt quá trình dẫn độ và không có điều gì đặc biệt xảy ra trong khoảng thời gian này.

    Sau khi đến New York, Ursuga xuất hiện chớp nhoáng tại tòa án liên bang ở thành phố. Người này không nhận tội với các cáo buộc bao gồm việc tham gia vào mạng lưới quốc tế sản xuất và phân phối cocaine.

    Ursuga bị tạm giam theo lệnh của tòa án và hiện đang bị giam giữ tại Cơ sở giam giữ đô thị Brooklyn ở thành phố New York.

    Dairo Antonio Usuga, bí danh "Otonier", là thủ lĩnh của băng đảng ma túy lớn nhất Colombia, mang tên Clan del Golfo hay còn gọi là Gulf Clan.

    Usuga bị bắt vào tháng 10/2021 trong một chiến dịch quân sự lớn ở phía tây bắc Colombia, có sự tham gia của 500 binh sĩ với sự hỗ trợ của 22 máy bay trực thăng.

    Vụ bắt giữ Usuga là một trong những đòn giáng mạnh nhất vào hoạt động buôn bán ma túy của Colombia kể từ sau vụ ám sát trùm ma túy Pablo Escobar vào năm 1993.

    Usuga bị truy tố tại Mỹ vào năm 2009. Mỹ cáo buộc Ursuga và Gulf Clan vận chuyển trái phép ít nhất 73 tấn cocaine vào nước này từ năm 2003 đến năm 2012.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-so-1-colombia-bi-dan-do-sang-my-a536561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan