Trùm ma túy Tàng "Keangnam" chuẩn bị hầu tòa lần thứ 3


Thứ 5, 04/08/2016 | 09:49


(ĐSPL) - TAND tỉnh Bắc Ninh vừa lên kế hoạch mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) cùng đồng bọn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

(ĐSPL) - TAND tỉnh Bắc Ninh vừa lên kế hoạch mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) cùng đồng bọn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 4/8, Thẩm phán Vũ Công Đồng - người được phân công làm chủ tọa xét xử vụ án Tàng "Keangnam" và đồng phạm - cho biết: Phiên xét xử sơ thẩm vụ án Tàng "Keangam" và đồng phạm dự kiến kéo dài trong 4 ngày, cụ thể từ 23 đến 26/8. Do tính chất phức tạp của vụ án, số bị cáo đông nên phiên xử sẽ diễn ra trong Trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Ninh.

Tàng "Keangam" trong phiên xử lần trước (Ảnh: An ninh thủ đô)

Trước đó vào năm 2015, vụ án trên cũng đã được TAND tỉnh Bắc Ninh 2 lần đưa ra xét xử sơ thẩm trong trại tạm giam, tuy nhiên cả hai lần xử tòa đều trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Những yêu cầu điều tra bổ sung đáng chú ý là lời khai của các bị cáo vẫn còn chứa đựng nhiều mâu thuẫn cần phải làm rõ; các tài sản kê biên của Tàng "Keangnam" có nguồn gốc từ đâu và có những ai liên quan; cần thực nghiệm điều tra việc cất giấu 265 bánh heroin của Tàng "Keangnam" trong lần bị bắt quả tang trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh như thế nào.

Như vậy, phiên xử tới đây là lần thứ ba Tàng "Keangnam" và đồng phạm phải hầu tòa.

Theo báo An ninh thủ đô, từ kết quả điều tra và sau 2 lần mở tòa cho thấy, hành vi tội phạm của Tàng Keangnam cùng 11 bị cáo liên quan chính thức bị triệt phá vào trưa 26/7/2013, tại quốc lộ 1 A, thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh. Khi ấy, lực lượng công an bắt quả tang Tráng A Tàng, Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) và Giàng Thị Sua (vợ Tàng) vận chuyển trái phép 265 bánh heroin lên Bắc Giang tiêu thụ.

Mở rộng vụ án, CQĐT lần lượt bắt giữ thêm 9 đối tượng liên quan. Cơ quan công an đã làm rõ từ tháng 6/2009 đến khi bị bắt giữ, Tàng Keangnam cùng đồng bọn đã mua bán tổng cộng 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp. Trong 13 lần mua bán ma túy với nhau, Tàng Keangnam luôn giữ vai trò đầu mối cung cấp heroin, còn Lương Thị Thảo (37 tuổi, trú ở Bắc Giang) đảm nhiệm việc tiêu thụ.

Phát triển đường dây ma túy này, Tàng Keangnam dần lôi kéo thêm những người thân thích, họ hàng cùng tham gia. Đó là Tráng A Nếnh, Tráng A Chư, Giàng Thị Sua và Giàng A Chờ. Trong hàng chục lần mua bán heroin với Thảo, lần ít Tàng Keangnam giao dịch 40 bánh và lần nhiều nhất là 265 bánh heroin.

Từ lời khai của Tàng Keangnam cùng một số đối tượng liên quan, Giàng A Nhà (anh vợ Tàng) cũng nhanh chóng bị bắt giữ. CQĐT chứng minh được rằng, sau “trùm” ma túy người Tây Bắc, Giàng A Nhà dần hình thành một đường dây ma túy khá độc lập và đã mua bán trót lọt tổng cộng 390 bánh heroin cùng 80 viên ma túy tổng hợp.

Liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt lớn của Tàng Keangnam cùng đồng bọn, hàng loạt đối tượng khác cũng đang tiếp tục bị truy nã gắt gao. Trong đó, Giàng A Đua, Giàng A Chứ lần lượt là bố đẻ và anh trai ruột của Nhà, đồng thời cũng là bố vợ, anh vợ của “trùm” ma túy người Tây Bắc.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-tang-keangnam-chuan-bi-hau-toa-lan-thu-3-a142487.html