+Aa-
    Zalo

    Trùm mafia khét tiếng Italy vượt ngục, giám đốc nhà tù Uruguay mất chức

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Nội vụ Uruguay chấp nhận đơn xin từ chức của Alberto Gadea sau khi trùm ma túy Rocco Morabito cùng ba tù nhân trốn khỏi nhà tù.

    Bộ Nội vụ Uruguay chấp nhận đơn xin từ chức của Alberto Gadea, người đứng đầu hệ thống nhà tù của đất nước sau khi trùm ma túy Rocco Morabito cùng ba tù nhân trốn khỏi nhà tù trung tâm thủ đô Montevideo của Uruguay.

    Trùm mafia Rocco Morabito - Ảnh: AFP

    Bộ Nội vụ Uruguay hôm 25/6 thông báo đã chấp nhận đơn xin từ chức của Alberto Gadea, người đứng đầu hệ thống nhà tù của đất nước. Thông báo được đưa ra 24 giờ sau khi trùm ma túy Rocco Morabito cùng ba tù nhân trốn khỏi nhà tù trung tâm thủ đô Montevideo của Uruguay.

    Bộ Nội vụ cũng đang khởi xướng các biện pháp kỷ luật đối với đội ngũ nhân viên an ninh tại nhà tù nơi Morabito bị giam.

    Rocco Morabito, 53 tuổi, là nhân vật đứng đầu gia tộc mafia Ndrangheta tại vùng Calabrian, miền Nam Italy. Đây là một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất nước này.

    Morabito sống ngoài vòng pháp luật gần 23 năm, trước khi bị bắt vào tháng 9/2017 tại một khách sạn hạng sang ở Montevideo (thủ đô Uruguay). Cảnh sát Italy phát lệnh truy nã Morabito vào năm 1994 sau khi "vua cocaine ở Milan" tìm cách vận chuyển gần 1 tấn ma túy từ Brazil. Tòa xử vắng mặt Morabito và tuyên án 30 năm tù giam.

    Theo mô tả của Bộ Nội vụ Uruguay, Morabito vượt ngục thông qua một lỗ hổng trên mái nhà tù.

    Ông trùm đi cùng ba phạm nhân khác đang chờ lệnh dẫn độ sang Brazil và Argentina, trong đó có một nghi phạm sát nhân. Bốn kẻ đào tẩu leo dây thừng xuống một trang trại cạnh nhà tù rồi cướp tài sản của người chủ.

    "Không thể chấp nhận được việc một tội phạm như Morabito lại có thể trốn khỏi nhà tù ở Uruguay trong thời gian chờ lệnh dẫn độ về Italy. Tôi đề nghị chính quyền Montevideo lập tức giải thích vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục săn lùng Morabito", Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-mafia-khet-tieng-italy-vuot-nguc-giam-doc-nha-tu-uruguay-mat-chuc-a281363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan