+Aa-
    Zalo

    Trùm mafia khét tiếng nhất Italy bị dẫn độ về nước sau 28 năm trốn chạy

    • DSPL
    ĐS&PL Rocco Morabito bị dẫn độ từ Brazil về Italy, kết thúc cuộc chạy trốn khỏi vòng pháp luật kéo dài 28 năm.

    Reuters đưa tin, Rocco Morabito, kẻ bị truy nã gắt gao thứ 2 ở Italy và là thủ lĩnh của băng đảng mafia 'Ndrangheta khét tiếng, đã bị dẫn độ từ Brazil đến Rome hôm 6/7 (giờ địa phương), kết thúc cuộc chạy trốn khỏi vòng pháp luật kéo dài 28 năm.

    trum mafia khet tieng nhat italy bi dan do ve nuoc sau 28 nam tron chay 01
    Rocco Morabito thời điểm bị bắt hồi tháng 5/2021. Ảnh: Reuters

    Morabito, 56 tuổi, được mệnh danh "Bố già Milan" bị bắt ở Brazil vào tháng 5/2021 và sẽ phải đối mặt với 30 năm tù sau khi bị dẫn độ đến Italy, vì nhiều tội danh khác nhau liên quan tới ma túy.

    "Hắn là kiến ​​trúc sư chính của quá trình quốc tế hóa các băng đảng (tội phạm) và là vua môi giới cocaine", ông Nicola Morra, Chủ tịch ủy ban Chống mafia của Quốc hội Italy, cho biết trong thông báo trên Facebook.

    Bộ Nội vụ Italy cho biết Morabito trước đó đã được đưa vào "kế hoạch truy đuổi đặc biệt" đối với những tên tội phạm bỏ trốn. Tên của Morabito chỉ xếp sau kẻ bị truy nã gắt gao nhất xứ sở mỳ ống là Matteo Messina Denaro, người đứng đầu băng đảng mafia Cosa Nostra.

    Morabito bị kết tội buôn bán ma túy xuyên quốc gia trong các vụ án khác nhau ở các thành phố của Ỉaly bao gồm Milan, Palermo và Reggio Calabria. Morabito cũng là nhân vật chủ chốt đưa 'Ndrangheta vươn vòi tới Nam Mỹ.

    Băng đảng 'Ndrangheta có trụ sở ở Calabria, đã vượt qua Cosa Nostra để trở thành tổ chức mafia quyền lực nhất nước Italy và là một trong những băng nhóm tội phạm lớn nhất thế giới.

    Brazil đã trở thành một nhân tố quan trọng trong hoạt động buôn bán ma túy xuyên Đại Tây Dương trong những năm gần đây, khi các tổ chức tội phạm ở nước này hợp lực với những kẻ buôn bán ở Italy, Hà Lan và Balkan để vận chuyển lượng cocaine kỷ lục vào châu Âu.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-mafia-khet-tieng-nhat-italy-bi-dan-do-ve-nuoc-sau-28-nam-tron-chay-a543680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan