Điều tra vụ trùm mafia trốn thoát khỏi phòng giam nghiêm ngặt nhờ ga trải giường


Thứ 4, 01/03/2023 | 11:22


Cùng sự kiện

Gã đàn ông đã trốn thoát khỏi nhà tù bằng cách trèo xuống một bức tường đá bằng dây nối bằng ga trải giường rồi nhảy xuống bãi cỏ bên dưới và lao đi.

Mới đây, vụ một tên trùm giang hồ Italy trốn thoát khỏi phòng giam được bảo mật nghiêm ngặt đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Theo đó, Marco Raduano (40 tuổi) - ông trùm xã hội đen nổi tiếng của gia tộc Mafia Sacra Corona Unita ở miền nam Italy đã trốn khỏi nhà tù Badu'e Carros ở Sardinia trong thời điểm phòng điều hành tại trại giam này không có người giám sát và không ai để ý tới camera an ninh ghi lại vụ vượt ngục.

Cộng đồng mạng - Điều tra vụ trùm mafia trốn thoát khỏi phòng giam nghiêm ngặt nhờ ga trải giường
Marco Raduano.

Marco Raduano đã trèo xuống một bức tường đá bằng dây nối bằng ga trải giường rồi nhảy xuống bãi cỏ bên dưới và lao đi. Tiếp đó, anh ta nhanh chóng phá hàng rào bao quanh nhà tù và trốn thoát ra ngoài tại thành phố nhỏ Nuoro trên Biển Địa Trung Hải ngoài khơi bán đảo lục địa Italy.

Badu'e Carros là một trong những nhà tù an ninh nhất Italy. Lãnh đạo nơi này cho biết một trong những nguyên nhân khiến trùm giang hồ vượt ngục thành công là do thiếu nhân viên. Chỉ có 50 lính canh được giao nhiệm vụ theo dõi 180 tù nhân của khu nhà, nhiều người trong số họ là một số mafia và sát thủ khét tiếng.

"Tù nhân từ Puglia đã trốn thoát một cách táo bạo khỏi một trong những nhà tù an ninh cao nhất Italy. Có vẻ như anh ta đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ và cuộc vượt ngục đã được lên kế hoạch kỹ càng từ lâu.

Chúng tôi đã báo cáo việc thiếu nhân sự trong nhiều tháng và đây là yếu tố chính làm tổn hại đến an ninh nhà tù", lãnh đạo công đoàn Giovanni Villa nói.

Theo truyền thông địa phương, Marco Raduano bị bắt vào năm 2018 và bị tuyên án 8 năm vì buôn bán ma tuý. Ngoài ra, kẻ này còn phải đối mặt với cáo buộc giết người. Tên trùm giang hồ đứng đầu một tổ chức tội phạm khét tiếng bạo lực. Cảnh sát cho biết kho vũ khí cá nhân của hắn được canh giữ bởi một con trăn.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-mafia-tron-thoat-khoi-phong-giam-nghiem-ngat-nho-ga-trai-giuong-a567360.html