+Aa-
    Zalo

    Trùm Minh “Sâm” là chủ của hàng trăm lô đất ở xứ Bắc Ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” không chỉ là những đại gia trong giới kinh doanh lâm sản ở phía bắc mà còn biết đến là trùm bất động sản khi sở hữu hàng trăm lô đất.

    (ĐSPL) – Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” không chỉ là những đại gia trong giới kinh doanh lâm sản ở khu vực phía bắc mà còn được biết đến là trùm bất động sản khi sở hữu hàng trăm lô đất….

    Liên quan đến vụ 2 ông trùm buôn gỗ tại Từ Sơn – Bắc Ninh bị hàng trăm chiến sĩ công an vây bắt vào ngày 14/8 vừa qua đã khiến dư luận một phen “ngỡ ngàng” với nhiều câu hỏi được đặt ra bởi 2 đại gia bị bắt quá bất ngờ và mức độ nghiêm trọng của vụ án đến nay vẫn là một ẩn số.

     Đại gia Hưng "Sóc" trước khi bị bắt

    Theo đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản liên quan đến Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm") - Giám đốc Cty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng, tức Hưng "Sóc" – Giám đốc Cty TNHH Thành Hưng ở Bắc Ninh. Theo cơ quan công an, đây là hai đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

    Tại tài liệu điều tra nêu rõ, cách đây hơn 20 năm, Hưng “sóc” nổi tiếng là một gã giang hồ, trộm cắp tài sản. Sau 3 lần vào tù với tổng cộng 3 bản án phạt tù kéo dài hơn 20 năm, Hưng trở thành một trong những đàn anh ở trại tạm giam và trại giam.

    Cũng tại thời điểm đó, Minh “Sâm” cũng bị xử tù vì hành vi sử dụng vũ khí quân dụng giết người. Cùng một trại giam, nên không mất nhiều thời gian, Hưng “sóc” và Minh “sâm” trở thành bạn thân và đến khi ra tù họ vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết đó.

     Minh "Sâm" một thời oanh liệt

    Theo nguồn tin riêng của báo Đời sống và Pháp luật, tổng diện tích toàn xã Phù Khê là khoảng 170 ha. Chợ gỗ nằm trên đất đấu giá, chợ thành lập năm 2011, lúc đầu là do các tiểu thương tự phát, dựng lều bán gỗ ngay trước nhà. Sau dó doanh nghiệp Thành Hưng đứng ra thuê đất và thành lập chợ. Việc giải phóng mặt bằng chỉ trong 1 buổi chiều là xong và được người dân ủng hộ.

    Phân trần về việc Minh “Sâm” và Hưng “sóc” bị bắt, ông Đỗ Tuấn Khanh – Phó chủ tịch UBND xã Phù Khê cho biết: “Doanh nghiệp Thành Hưng đã đứng ra thuê đất và thành lập chợ, còn chuyện người ta kinh doanh những mặt hàng gì để vi phạm pháp luật thì xã không nắm được, mọi nhiệm vụ xã giao thì ông Hưng đều làm tốt”.

    Ông Khanh còn cho biết thêm: “Từ ngày ông Hưng lên làm trưởng thôn không hề có đơn thư kiện cáo, phản ánh phàn nàn gì về trưởng thôn Hưng. Những người khó khăn, ông sẵn sàng mang cả tiền của gia đình cho người ta cả chục triệu”.

    Được biết, ngoài nguồn thu nhập chủ yếu là buôn gỗ, người dân Phù Khê Thượng còn cho người Trung Quốc thuê nhà ở, việc cho người Trung Quốc thuê nhà ở đem lại lợi nhuận lớn. Nhà có 1 miếng đất dựng lều lán lên cho thuê cũng được mấy chục triệu, có 2, 3 lô đất mà cho thuê thì mỗi năm cũng có vài trăm triệu. Vì lẽ đó, nghi can Hưng “Sóc” còn chú trọng đầu tư thêm các dịch vụ bất động sản để kiếm lời.

     Trụ sở Cty TNHH Đại An do Minh "Sâm" làm tổng giám đốc

    Nói đến Minh “Sâm”, vị phó chủ tịch xã nhấn mạnh: “Khoảng 6 trăm đến 7 trăm lô  đất ở đầu bèo xã Phù Khê, ông Minh đều đấu thầu mua được, nhà 3 tầng ông Minh xây lên để quản lý việc mua bán gỗ, trạm cân và xưởng. Nhà 3 tầng của Đại An, chỉ là sở giao dịch quản lý chợ gỗ Đồng Bèo. Chính quyền xã không hề quản lý chợ. Công ty Đại An tự thu phí, bởi đất đó là đất của doanh nghiệp Đại An, xã đã cho đấu thầu đứt luôn rồi”.

    “Như vậy, toàn bộ diện tích đất trên chợ gỗ Phù Khê đều được Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” đấu giá mua đứt được, cho nên mọi giao dịch hay muốn mua bán gỗ trên chợ đều do 2 ông này quản lý và thu phí”, vị phó chủ tịch khẳng định.

    Có thể thấy rằng, trên mảnh đất Từ Sơn – Bắc Ninh, Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” giữ một vị trí không hề nhỏ trong việc thao túng thị trường “lâm sản”. Ngoài ra, hai nghi can này còn là trùm bất động sản khi sở hữu hàng trăm lô đất.

    Từ những thông tin trên, một lần nữa nhiều người lại càng nghi ngờ trong sự phát triển quá nhanh của Cty TNHH Đại An và Cty Thành Hưng có một thế lực “vô hình” nào đó thao túng, áp dụng “luật riêng” để thu lời bất chính….(!?)

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ việc.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-minh-sam-la-chu-cua-hang-tram-lo-dat-o-xu-bac-ninh-a46655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan