+Aa-
    Zalo

    Trùm Trung "trọc" điều hành đường dây tín dụng đen, với lãi cắt cổ 360%/năm ra sao?

    ĐS&PL Trung "Trọc" cầm đầu, tập hợp đàn em là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện hút và mắc bệnh xã hội để hoạt động cho vay với lãi suất cao trên địa bàn TP.Hà Nội.

    Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM đăng tải, ngày 7/7, Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an cho biết, vừa ra quyết định khởi tố 13 bị can về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Các đối tượng bị khởi tố bao gồm: Trần Trung (Trung Trọc, SN 1973, trú tại Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hoàng Thu Trang (vợ Trung), Trần Việt Dũng, Phạm Thu Phương, Phạm Anh Quân, Trần Nam Hải, Trần Lê Minh Hoàng, Lê Nguyễn Thanh Tùng, Trần Anh Quý, Từ Tuấn Anh, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Minh Tú, Trần Anh Tú.

    Trong đó Trần Trung là người cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi.

    trum trung troc dieu hanh duong day tin dung den voi lai cat co 360 nam ra sao
    Các bị can trong vụ án. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nguồn tin cho hay, Trung từng có hai tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản, một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Từ năm 2018, Trung tập hợp đàn em là những người có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện hút để hoạt động cho vay với lãi suất cao trên địa bàn Hà Nội.

    Theo báo Lao Động, Trung "Trọc" chủ yếu cho các khách hàng vay với 2 hình thức chính là: Vay lãi nằm (tức trả lại hàng ngày với mức lãi từ 3.000-10.000 đồng/triệu/ngày, tương ứng lãi suất từ 108-360%/năm, gốc trả vào cuối kỳ).

    Vay bốc họ, như vay 100 triệu đồng trong 60 ngày, phải viết giấy vay 120 triệu đồng, thực tế “con nợ” chỉ nhận về 90 triệu (đóng họ trước 5 ngày), đóng 2 triệu/ngày tương đương với lãi suất 120%/năm.

    Đáng chú ý, Trung mở quán karaoke làm nơi tập hợp các đàn em, giúp đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, các bị can Hoàng Thu Trang, Trần Việt Dũng, Phạm Thu Phương và Trần Nam Hải giúp Trung ghi chép, theo dõi sổ sách các khách hàng đến vay tiền và trả tiền.

    Trước khi cho khách hàng vay tiền, Trung chỉ đạo đàn em liên hệ với người vay để kiểm tra chỗ ở, điều kiện kinh tế. Khi vay tiền, khách hàng phải để lại các giấy tờ như Chứng minh nhân dân, Giấy phép lái xe, Sổ hộ khẩu,... để làm tin và viết giấy vay nợ. Đến hẹn trả tiền thì Trang, Dũng, Phương, Hải trực tiếp nhắn tin, gọi điện để đôn đốc khách trả tiền hoặc chỉ đạo các đối tượng nhắn tin, gọi điện đôn đốc trả nợ đúng hẹn.

    Khi con nợ đến hạn mà chưa trả thì Trung chỉ đạo các đối tượng đàn em đến tận nhà khách hàng để chửi bới, gây sức ép hoặc ngồi chây ì đến khi nào khách hàng chịu trả tiền mới về. Toàn bộ tiền cho khách hàng vay là tiền của Trung.

    Khi con nợ chuyển tiền lãi và gốc về cho các đầu sổ của Dũng, Phương, Hải thì các bị can này phải chuyển về cho Trung thông qua Hoàng Thu Trang.

    Hàng ngày, Trang đối chiếu sổ sách vay nợ của các khách hàng với Dũng, Phương, Hải. Với nhiệm vụ như trên, Trung trả lương cho đàn em từ 6-30 triệu đồng/tháng.

    Bước đầu, cơ quan công an xác định Trung “trọc” và đồng phạm đã cho vay tổng cộng hơn 4,6 tỉ đồng, qua đó thu được gần 1,1 tỉ đồng tiền lãi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-trung-troc-dieu-hanh-duong-day-tin-dung-den-voi-lai-cat-co-360-nam-ra-sao-a506500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan