+Aa-
    Zalo

    "Trùm truyền thông" Rupert Murdoch ly hôn lần thứ 4, tài sản được phân chia như nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin tỷ phú Rupert Murdoch ly hôn lần thứ 4 ở tuổi 91 đang thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là về cách phân chia khối tài sản kếch xù.

    Tờ Daily Mail của Anh ngày 23/6 (giờ địa phương) đưa tin, tin tức về vụ ly hôn của Rupert Murdoch lan nhanh như "cháy rừng" sau khi được tiết lộ bởi hai người trong cuộc giấu tên.

    Được biết, vị tỷ phú 91 tuổi, đã không xuất hiện cùng vợ là nữ diễn viên Jerry Hall (65 tuổi) trong một thời gian dài. Lần cuối 2 người cùng xuất hiện trước công chúng là vào tháng 8 năm ngoái.

    Khi đó, cả hai cùng nhau dự tiệc ở London nhưng không đi chung xe và sự lạnh nhạt giữa hai vợ chồng nhà Murdoch gần đây ngày càng rõ ràng.

    Theo thông lệ, ông Murdoch tổ chức một bữa tiệc mùa hè ở Vương quốc Anh hàng năm và thường có sự tham gia của những người nổi tiếng.

    Điều bất thường là bà Hall đã vắng mặt trong sự kiện năm nay. Như một vị khách mời đã nói: "Hội trường là một cung điện nổi tiếng, những dịp như thế này không thể thiếu bà ấy. Tuy nhiên lần này, bà ấy không những không tham dự mà cả gia đình và bạn bè của bà cũng vắng mặt".

    trum truyen thong rupert murdoch ly hon lan thu 4 tai san duoc phan chia nhu nao 01
    Tỷ phú Rupert Murdoch và nữ diễn viên Jerry Hall trong lễ kết hôn vào năm 2016. Ảnh: BI

    Jerry Hall ra mắt vào những năm 1970 với tư cách là một người mẫu trẻ người Mỹ, trước khi chuyển sang làm diễn viên và nổi tiếng với vai nữ chính trong phim Người dơi phiên bản 1989.

    Bà đã sống với nhạc sĩ nổi tiếng người Anh Mick Jagger hơn 20 năm và có bốn người con. Dù cả hai đã tổ chức đám cưới nhưng đám cưới riêng tư này không được pháp luật Anh công nhận. Sau đó, vì Jagger "trật bánh", mối quan hệ giữa hai người nhanh chóng đổ vỡ.

    Năm 2015, Jerry Hall bắt đầu hẹn hò với ông Murdoch. Cặp đôi đã kết hôn tại Anh vào tháng 3/2016, khi đó vị tỷ phú truyền thông hào hứng nói rằng "anh là người đàn ông may mắn và hạnh phúc nhất trên thế giới".

    Tờ The New York Times cho biết, cặp đôi đặc biệt ngọt ngào trong những ngày đầu mới kết hôn. Giới truyền thông thường xuyên bặt gặp cử chỉ tình cảm của họ trong mỗi lần đi chơi hay xuất hiện trước công chúng.

    Tuy nhiên, cuộc tình này của tỷ phú Murdoch cuối cùng cũng không được viên mãn.

    4 cuộc hôn nhân

    Cho đến nay tỷ phú Murdoch đã kết hôn 4 lần. Cuộc hôn nhân đầu tiên là với nữ tiếp viên hàng không người Melbourne Patricia Booker vào năm 1956 và có chung một cô con gái hai năm sau đó.

    Cuộc hôn nhân này kéo dài chưa đầy 10 năm và sau khi chia tay Patricia chưa đầy 365 ngày, ông Murdoch sớm đến với nữ phóng viên trẻ đẹp Anna Tove.

    Theo trang web Business Insider của Mỹ, lúc đó Tovr mới 18 tuổi và làm việc cho tờ Daily Telegraph của Australia dưới thời ông Murdoch. Cô gặp vị sếp của mình trong một cuộc phỏng vấn và cả 2 sớm tiến tới hôn nhân. Cặp đôi bên nhau 31 năm và Tovr sinh cho ông 3 đứa con.

    Năm 1998, hai người chia tay do mâu thuẫn hôn nhân không thể hòa giải và Tovr được cho là đã nhận khoản phí chia tay lên tới 1,8 tỷ USD. Cho đến nay, cuộc đổ vỡ này vẫn giữ danh hiệu "vụ ly hôn đắt giá thứ hai thế giới".

    trum truyen thong rupert murdoch ly hon lan thu 4 tai san duoc phan chia nhu nao 02
    Tỷ phú Murdoch cùng người vợ thứ 2 Tovr thời còn mặn nồng. Ảnh: IBT

    Chưa đầy 3 tuần sau khi chính thức ly hôn với Tovr, tỷ phú Murdoch kết hôn với Wendi Deng, khi đó đang là thực tập sinh, với tốc độ đáng kinh ngạc. Cuộc hôn nhân kéo dài 14 năm này từ lúc bắt đầu đã luôn là tâm điểm của giới truyền thông.

    Cặp đội đường ai nấy đi vào năm 2013 nhưng sau đó vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và cùng nhau nuôi dạy hai cô con gái, Wendi Deng cũng ca ngợi chồng cũ là "một người cha tốt".

    Có thông tin cho rằng tỷ phú Murdoch đã lên một "thỏa thuận tiền hôn nhân" trước khi kết hôn với Deng Wendi và số tiền cụ thể của "phí chia tay" vẫn đến nay vẫn còn là ẩn số.

    Phí chia tay lần này là bao nhiêu?

    Rupert Murdoch là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn News Corp, sở hữu hàng trăm cơ quan truyền thông ở các cấp độ địa phương, quốc gia và quốc tế đặt ở Anh (tiêu biểu có tờ The Sun và The Times), ở Úc (đáng kể có tờ The Daily Telegraph, Herald Sun, và The Australian), và ở Mỹ (đáng chú ý có tờ The Wall Street Journal và New York Post).

    Ngoài ra, ông Murdoch còn sở hữu nhà xuất bản HarperCollins, các kênh truyền hình nổi tiếng như Sky News Australia và Fox News.

    Ước tính tài sản của người đàn ông 91 tuổi này trị giá vào khoảng 21,7 tỷ USD (tính tới thời điểm tháng 3/2022). Với khối tài sản này, ông Murdoch là người giàu thứ 31 tại Mỹ và giàu thứ 71 trên thế giới. Do đó, dư luận rất quan tâm đến cách phân chia tài sản trong vụ ly hôn này.

    Một số nhà phân tích truyền thông tin rằng, ngay cả khi cuộc hôn nhân thứ 4 của ông Murdoch đổ vỡ, cũng không ảnh hưởng đến hoạt động và cơ cấu sở hữu của News Corp. Vị tỷ phú này đã đào tạo những người kế vị cho đế chế truyền thông của mình và bốn người con trưởng thành của ông kiểm soát chặt chẽ quyền biểu quyết của hội đồng quản trị.

    Tuy nhiên, theo suy đoán của Daily Mail, Cặp đôi Murdoch và Hall có thể đã ký một thỏa thuận tiền hôn nhân "cực kỳ hào phóng";

    Không chỉ vậy, cả hai còn cùng nhau mua nhiều tài sản sau khi kết hôn như dinh thự trị giá 13,8 triệu USD trên sông Thames và khu đất 37 triệu USD ở nông thôn Cotswolds (Anh), ngoài ra còn có trang trại 279 triệu USD gần công viên Yellowstone, Mỹ.

    Do đó, ngay cả khi không can dự vào công ty của chồng, bà Hall vẫn có thể nhận được một khoản "phí chia tay" hậu hĩnh.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-truyen-thong-rupert-murdoch-ly-hon-lan-thu-4-tai-san-duoc-phan-chia-nhu-nao-a542058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan