+Aa-
    Zalo

    Trump chỉ nhận 2 báo cáo tình báo từ sau khi đắc cử

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kể từ sau khi đắc cử tổng thống Mỹ, Donald Trump chỉ nhận hai báo cáo tình báo, ít hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm của ông.

    (ĐSPL) - Kể từ sau khi đắc cử tổng thống Mỹ, Donald Trump chỉ nhận hai báo cáo tình báo, ít hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm của ông.

    Theo Washington Post, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chỉ nhận hai báo cáo tình báo mật. Lần thứ nhất là vài ngày sau chiến thắng và lần thứ hai là hôm 22/11 ở New York, trước khi ông tới bang Florida nhân dịp lễ Tạ ơn.

    Theo giới chức Mỹ, con số này nhỏ hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm của ông.

    Trong khi đó, “phó tướng” Mike Pence dành thời gian tiếp nhận báo cáo tình báo gần như mỗi ngày kể từ khi thắng cử.

    Ông Mike Pence, phó Tổng thống Mỹ đắc cử, và Donald Trump, Tổng thống Mỹ đắc cử. Ảnh: Reuters

    Michael Morell, cựu phó giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), cho rằng ba tổng thống Mỹ đắc cử gần nhất đã tận dụng những cuộc báo cáo tình báo để "nghiên cứu những vấn đề an ninh quốc gia họ sẽ đối mặt và các lãnh đạo thế giới họ sẽ trao đổi, trên cương vị tổng thống". Theo ông này, Trump đang bỏ lỡ "cơ hội vàng" để tìm hiểu những mối đe dọa an ninh quốc gia và thách thức Mỹ đang đối mặt.

    Tuy nhiên, Hạ nghị sĩ Devin Nunes, chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện đã bác bỏ vấn đề, nhấn mạnh rằng Trump rất chú trọng đến vấn đề an ninh kể cả trong cuộc họp với các lãnh đạo thế giới và khi thiết lập chính quyền.

    "An ninh quốc gia là ưu tiên số một của Donald Trump và tôi nghĩ ông xem xét nó rất nghiêm túc. Nhìn xem ông đã gặp bao nhiêu lãnh đạo, thực hiện bao nhiêu cuộc điện đàm và đề đạt bao nhiêu chức vụ", Nunes nói.

    Báo cáo tình báo là một bản báo cáo tối mật được tổng hợp bởi cộng đồng tình báo Mỹ và được trình lên tổng thống vào mỗi buổi sáng các ngày trong tuần. Báo cáo này tập hợp mọi thông tin từ các mạng lưới tình báo của Mỹ trên khắp thế giới, giúp tổng thống nắm bắt nhanh chóng những diễn biến mới nhất về tình hình an ninh trong nước và thế giới.

    Báo cáo này được xếp vào loại văn bản tối mật nên sẽ do đích thân các quan chức tình báo Mỹ trình lên cho tổng thống và chỉ có tổng thống cùng một số cố vấn an ninh cùng quan chức cấp cao nhất của Nhà Trắng mới được tiếp cận.

    Lê Huyền(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-chi-nhan-2-bao-cao-tinh-bao-tu-sau-khi-dac-cu-a171373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan