+Aa-
    Zalo

    Trump được người Mỹ tin tưởng hơn cả 4 đời tổng thống trước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất do Politico/Morning Consult thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Donald Trump làm tổng thống tăng vọt,
    (ĐSPL) - Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất do Politico/Morning Consult thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Donald Trump làm tổng thống tăng vọt, phần lớn người Mỹ tin rằng ông sẽ thực hiện tốt công việc này.
    Theo kết quả khảo sát mà Politico/Morning Consult công bố, có tới 46% số người được hỏi nói họ "rất thích" và "thích" quan điểm của Tổng thống đắc cử Donald Trump, 12% đồng tình một phần và 34% hoàn toàn không đồng tình.
    53% người được hỏi cho rằng Trump sẽ làm "rất tốt" hoặc "khá tốt "công việc tổng thống. 40% nói họ đặt nhiều niềm tin vào cách ông giải quyết vấn đề kinh tế. Theo CNN, tỷ lệ người đặt niềm tin vào Trump còn cao hơn so với Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton và Ronald Reagan trước khi họ nhậm chức.

    Tỷ lệ ủng hộ Trump làm tổng thống đã tăng vọt sau cuộc bầu cử hôm 8/11. Ảnh: Getty Images

    Gần 75% tin Trump bãi bỏ và thay thế Obamacare, hơn 60% cho rằng ông tái đàm phán Hiệp định Tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA), tạo ra việc làm lương tốt trong nhiều lĩnh vực.
    66% người tham gia nói Trump sẽ mang đến thay đổi cho Mỹ nhưng chỉ 43% nghĩ đó là thay đổi tốt, thấp hơn 20% so với khi ông Obama đắc cử năm 2008.
    46% hài lòng với cách Trump tham gia chuyển giao quyền lực, thấp hơn so với khi Obama, Bush hoặc Clinton trong cùng giai đoạn. 48%, cảm thấy những tuyên bố và hành động của Trump hậu bầu cử khiến họ thêm tin vào khả năng ông đảm nhiệm vị trí tổng thống.
    Theo CNN, so với kết quả khảo sát thực hiện trước bầu cử 8/11, tỷ lệ ủng hộ ông Trump tính đến nay đã tăng 9 điểm, trong khi tỷ lệ không ủng hộ ông giảm tới 15 điểm, từ 61% xuống chỉ còn 46%.
    "Tỷ lệ ủng hộ ông Trump của các cử tri đã đạt được mức cao mới kể từ khi ông trở thành tổng thống đắc cử. Đây là hiện tượng khá phổ biến đối với các tân tổng thống trong giai đoạn 'trăng mật' sau bầu cử của họ", Kyle Dropp, giám đốc nghiên cứu kiêm đồng sáng lập Morning Consult, cho biết.
    Cuộc khảo sát do Politico/Morning Consult thực hiện trên 1.885 cử tri và có sai số 2%, với 33% người theo đảng Cộng hòa, 33% người theo đảng Dân chủ và 32% cử tri độc lập.
    Lê Huyền(tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-duoc-nguoi-my-tin-tuong-hon-ca-4-doi-tong-thong-truoc-a171070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.