+Aa-
    Zalo

    Trump kêu gọi cử tri ủng hộ dùng súng "cản bước" bà Clinton

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa, Donald Trump lại tiếp tục gây tranh cãi khi vận động cử tri ủng hộ quyền sở hữu súng chống lại bà Hillary Clinton.

    (ĐSPL) - Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump lại tiếp tục gây tranh cãi khi vận động cử tri ủng hộ quyền sở hữu súng chống lại bà Hillary Clinton.

    [mecloud]ZBRAlP9xTI[/mecloud]

    Theo BBC, ông Trump nói rằng bà Clinton sẽ đưa các thẩm phán có tư tưởng tự do vào Tòa án tối cao, và xóa Luật sửa đổi thứ hai – đạo luật bảo vệ quyền mang theo vũ khí theo Hiến pháp Mỹ nếu thắng cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Việc này sẽ đe dọa đến quyền sở hữu súng.

    Phát biểu tạicuộc vận động bầu cử ở phía Bắc Carolina, ông Trump nói rằng những người ủng hộ quyền sở hữu súng đạn sẽ ngăn chặn bà Clinton.

    Điều đó làm dấy lên một phản ứng mạnh mẽ trên mạng, nhiều người đã cáo buộc ông Trump đã kích động bạo lực.

    Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng Hòa, Donald Trump hôm 9/8/2016 - Ảnh: Reuters.

    Ông Donald Trump tiết lộ các đối thủ thuộc Dân chủ của ông rằng: " Bà Clinton muốn xóa bỏ Luật sửa đổi thứ hai – đạo luật bảo vệ quyền mang theo vũ khí theo Hiến pháp Mỹ... Nếu bà Clinton được quyền lựa chọn thẩm phán, bạn không thể làm gì được nữa. Mặc dù có những người ủng hộ Luật sửa đổi thứ hai, có thể có những người đó, tôi không biết"

    Theo tờ Independent, Michael Hayden, cựu giám đốc Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) cho rằng, ông Trump đã “cư xử không đúng mực” khi sử dụng ám sát chính trị để đùa cợt, hay ứng cử viên đảng Cộng hòa quá vô cảm khi đã xảy ra nhiều vụ ám sát nhằm vào các chính trị gia ở Mỹ.

    Đáp lại những lời chỉ trích, đội ngũ chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump trả lời rằng, ứng cử viên đảng Cộng hòa chỉ đang kêu gọi thêm nhiều người ủng hộ quyền sở hữu súng đạn hãy bỏ phiếu cho ông.

     “Đó gọi là sức mạnh của sự thống nhất – những người ủng hộ Luật sửa đổi thứ hai có một tinh thần tuyệt vời và vô cùng đoàn kết. Điều này sẽ giúp cho họ có một sức mạnh chính trị lớn lao. Và năm nay, họ sẽ bỏ phiếu với số lượng kỷ lục, nững lá phiếu đó không dành cho bà Clinton, mà nó dành cho ông Donald Trump”, Jason Miller, cố vấn truyền thông cao cấp của ông Trump nhấn mạnh.

    NHẤT DUY(Theo BBC/Independent)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]GLeXw9YHy0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-keu-goi-cu-tri-ung-ho-dung-sung-can-buoc-ba-clinton-a143240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.