+Aa-
    Zalo

    Trump sẽ hủy bỏ nhiều quy định của Obama sau khi nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Trump sẽ "lập tức hủy bỏ rất nhiều quy định và hành động mà chính quyền hiện tại đã đưa ra trong 8 năm qua."

    (ĐSPL) - Giám đốc truyền thông của ông Trump và là Thư ký báo chí Nhà Trắng sắp tới, cho biết ngay sau khi nhậm chức ông Trump sẽ "lập tức hủy bỏ rất nhiều quy định và hành động mà chính quyền hiện tại đã đưa ra trong 8 năm qua, gây tổn hại tới cả tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm".

    Tin tức trên  báo Vnexpress, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được cho là sẽ hủy bỏ nhiều quyết sách của chính quyền tiền nhiệm ngay sau khi nhậm chức ngày 20/1 tới.

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Báo Dân Việt thông tin, trao đổi trong chương trình "This Week" của hãng tin ABC phát sóng ngày 1/1, ông Sean Spicer, Giám đốc truyền thông của ông Trump và là Thư ký báo chí Nhà Trắng sắp tới, cho biết ngay sau khi nhậm chức ông Trump sẽ "lập tức hủy bỏ rất nhiều quy định và hành động mà chính quyền hiện tại đã đưa ra trong 8 năm qua, gây tổn hại tới cả tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm".

     Ông Spicer cũng xác nhận rằng ông Trump sẽ xây dựng một lệnh cấm 5 năm đối với các quan chức cấp cao rời khỏi chính phủ để trở thành các nhà vận động hành lang, và một lệnh cấm trọn đời đối với "bất kỳ cá nhân muốn phục vụ cho một chính quyền nước ngoài".

    Trong khi đó, theo các phương tiện truyền thông phương Tây, Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga để "trừng phạt" các cuộc tấn công của hacker.

    Tuy nhiên, tác động thực sự của động thái này không dành cho Nga, mà cho chủ nhân mới của Nhà Trắng, chính là mục tiêu thực sự của chính quyền đang kết thúc nhiệm kỳ. Đại diện chính thức của chính quyền Mỹ tuyên bố rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể đảo ngược quyết định của người tiền nhiệm, nhưng một động thái như vậy sẽ "phản tác dụng", vì sẽ "cho phép Nga tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử dân chủ ở các nước khác".

    Nhận xét này khẳng định suy đoán của truyền thông phương Tây, cho rằng các biện pháp trừng phạt không có gì hơn là thách thức tiếp theo dành cho Trump. "Các biện pháp ngoại giao khắc nghiệt như vậy tạo ra ấn tượng rằng ông Obama cố tình muốn để lại cho người kế vị sự hỗn loạn, cơn ác mộng thừa kế", Huffington Post viết.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-se-huy-bo-nhieu-quy-dinh-cua-obama-sau-khi-nham-chuc-a176736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan