+Aa-
    Zalo

    Trump sẽ xây tường biên giới với Mexico cao 9m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Trump yêu cầu bức tường biên giới với Mexico phải cao 9 m, sâu ít nhất 1,8 m, màu sắc đẹp khi nhìn từ phía Mỹ và không thể đục thủng bằng các dụng cụ cầm tay

    Chính quyền Trump yêu cầu bức tường biên giới với Mexico phải cao 9 m, sâu ít nhất 1,8 m, màu sắc đẹp khi nhìn từ phía Mỹ và không thể đục thủng bằng các dụng cụ cầm tay trong 1 giờ.

    Theo tin từ AP, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) Mỹ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 17/3 kêu gọi các nhà thầu đề xuất nguyên mẫu bức tường xây ở biên giới với Mexico. Hạn trình đề xuất là ngày 29/3.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Theo yêu cầu của chính phủ Mỹ, bức tường phải cao 9 m, sâu ít nhất 1,8 m. Về thiết kế, màu sắc phải đẹp khi nhìn từ phía Mỹ, có cửa tự động cho người đi bộ và xe cộ.

    Điều quan trọng là bức tường phải được xây sao cho không thể đục thủng bằng búa tạ, kích nâng ôtô, cuốc chim, cái đục, công cụ hoạt động bằng pin, máy hàn khò hay các dụng cụ cầm tay tương tự trong ít nhất 1 giờ đồng hồ.

    [poll3]1706[/poll3]

    Ông Trump đã nói rằng kế hoạch xây tường ở biên giới với Mexico đang phát triển vượt tiến độ. Tuy nhiên, không rõ có công ty nào trình đề xuất về bức tường hay chưa.

    Tổng thống Trump tuyên bố sẽ ép Mexico phải trả chi phí cho bức tường nhưng Mexico nhiều lần khẳng định không thực hiện.

    Theo AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-se-xay-tuong-bien-gioi-voi-mexico-cao-9m-a184611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.