+Aa-
    Zalo

    Trump thừa nhận sa thải Giám đốc FBI liên quan vụ Nga can thiệp bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Trump lên tiếng thừa nhận quyết định sa thải ông James Comey có liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ mà FBI đang thực hiện.

    Tổng thống Trump lên tiếng thừa nhận quyết định sa thải ông James Comey có liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ mà FBI đang thực hiện.

    Hôm 11/5, trong cuộc phỏng vấn với đài NBC, Tổng thống Donal Trump đã thừa nhận quyết định sa thải Giám đốc Cục điều tra Liên bang (FBI) có liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 mà Fbi đang tiến hành.

    Giải thích về quyết định của mình, Tổng thống Mỹ lấy vụ việc về Nga ra để chứng mình, và gọi những cáo buộc liên hệ với Nga là "bịa đặt".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với đài NBC hôm 11/5 - Ảnh: NBC.

    Trước đó, từ những nhân viên Nhà Trắng đến các nghị sỹ quốc hội, các nhà hoạt động bảo thủ đều tin tằng rằng vụ sa thải không liên quan tới vụ điều tra Nga.

    " Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein đã nói lên ý tưởng này, ông ấy là một người rất tốt, rất được kính trọng và rất thông minh. Ông ấy được cả những người Dân chủ và Cộng hòa yêu mến. Ông ấy đã đề nghị sa thải Comey. Tuy nhiên dù có đề nghị đó không thì tôi cũng đã lên kế hoạch sa thải anh ta rồi. Tôi biết, chẳng có thời điểm nào là tốt cho việc sa thải cả", ông Trump cho biết.

    Tổng thống Mỹ cũng nói thêm: "Thực tế, khi tôi quyết định sa thải, tôi đã nhắc mình rằng những cáo buộc liên hệ giữa tôi và Nga là bịa đặt, đó là một cái có mà phía Dân chủ nêu lên nhằm biện hộ cho thất bại trong một cuộc bầu cử mà đáng ra họ nên thắng".

    “Khi tôi đưa ra quyết định này, tôi biết người dân sẽ bối rối”, ông Trump khẳng định. Tổng thống Mỹ cũng hy vọng cuộc điều tra của FBI về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 sẽ được “tiến hành hoàn toàn minh bạch”

    Trong suốt hai ngày qua, đây là lần đầu tiên ông Donald Trump lên tiếng về vụ việc sa thải ông Comey.

    Tổng thống Mỹ cũng mong muốn tìm được một người "có năng lực" thực sự để thay thế vị trí Giám đốc FBI. Theo Tổng thống Mỹ, đáng nhẽ cuộc điều tra bầu cử 2016 đã có thể và nên "kết thúc từ lâu rồi".

    (Theo NBC/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-thua-nhan-sa-thai-giam-doc-fbi-lien-quan-vu-nga-can-thiep-bau-cu-a189963.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan