+Aa-
    Zalo

    Trưng bày tàu điện ngầm tuyến Metro số 1 để người dân góp ý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mô hình đầu máy toa xe tàu điện ngầm tuyến tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được trưng bày để người dân góp ý trong vòng 3 tháng.

    (ĐSPL) - Mô hình đầu máy toa xe tàu điện ngầm tuyến tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được trưng bày để người dân góp ý trong vòng 3 tháng.

    Mô hình đầu máy toa xe của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do Hãng Hitachi chế tạo được trưng bày tại khu vực Depot (Q.9), TP HCM (Ảnh Thanh niên).

    Theo tin tức trên báo VOV, hiện nay đang có khoảng hơn 1.300 kỹ sư và công nhân đang miệt mài thi công, khẩn trương hoàn thiện những hạng mục của tuyến metro đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM) để kịp bàn giao mặt bằng cho những công trình lớn của thành phố trong quý 1 năm nay.

    Được biết, nhà thầy đã thi công xong phần sàn mái giai đoạn 1. Trong năm nay, nhà thầu sẽ thi công xong những phân đoạn còn lại như tường vây, cọc chống và sàn mái của ga Nhà hát thành phố. Riêng mô hình tàu điện ngầm đã được hoàn thiện sẽ đặt ở Quận 9. 

    Dự kiến, đoàn tàu sẽ được trưng bày để người dân góp ý trong vòng 3 tháng, sau đó các ý kiến sẽ được tổng hợp, chọn lọc cho việc thiết kế đoàn tàu rồi đặt hàng với nhà sản xuất.

    Trao đổi với Pháp Luật TP HCM, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, mô hình đoàn tàu này được xây dựng từ việc tham khảo, đánh giá công nghệ mới, tiên tiến nhất trong giai đoạn hiện nay và lựa chọn cho phù hợp với đặc thù của TP HCM.

    “Đường sắt đô thị có tốc độ khoảng 80 km/giờ cho đoạn đi ngầm, 100 km/giờ cho đoạn đi trên cao và chạy hơn 1 km là dừng ở một nhà ga. Vì đây không phải là đường sắt cao tốc nên không thể thiết kế đoàn tàu theo dạng mũi tên dài kiểu khí động học...

    Do vậy việc thiết kế phải đảm bảo phù hợp với điều kiện đô thị (giảm kích thước chiều dài, giảm diện tích chiếm chỗ ở sân đỗ), giảm diện tích dành cho người lái tàu để tăng số chỗ cho hành khách” - ông Cường nói.

    Về vấn đề đóng góp ý kiến cho mô hình đầu máy, toa xe, được dẫn lời trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Mỹ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt cho hay: “Nếu tổ chức cho người dân tham quan, góp ý về tàu điện cũng là điều tốt, nhưng tốt hơn là nên hỏi các nhà khoa học, nhóm chuyên gia cụ thể, có tranh luận, phản biện”.

    Tiến sĩ - Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn thì góp ý: “Thực ra các toa tàu hiện nay đã có tiêu chuẩn quốc tế, mình nên theo tiêu chuẩn đó mà làm, chứ nếu làm gì thêm nữa sẽ tốn thêm tiền. Các hãng sản xuất toa tàu thường có các phương án 1, 2, 3... để lựa chọn, chứ không phải mình muốn làm kiểu gì thì làm. Nếu mình đặt hàng theo yêu cầu thì sẽ đội giá lên, điều đó không đáng”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-bay-tau-dien-ngam-tuyen-metro-so-1-de-nguoi-dan-gop-y-a85101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan