+Aa-
    Zalo

    Trưng cầu dân ý ở Donetsk: Phe ly khai thắng lớn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khoảng 89,07\% cử tri ở khu vực Donetsk đã bỏ phiếu ủng hộ quyền tự trị của khu vực, trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 11/5.
    Khoảng 89,07\% cử tri ở khu vực Donetsk đã bỏ phiếu ủng hộ quyền tự trị của khu vực, trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 11/5.
    Trưng cầu dân ý ở Donetsk: Phe ly khai thắng lớn

    Một điểm kiểm phiếu trưng cầu dân ý ở Donetsk

    Tân Hoa Xã dẫn lời Chủ tịch Ủy ban bầu cử “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” Roman Lyagin cho biết tỷ lệ cử tri tham gia trưng cầu dân ý là 74,87\%,  trong đó có 0,74\% số phiếu không hợp lệ và 10,1\% bỏ phiếu chống.
    Lá phiếu được in bằng tiếng Ukraina và tiếng Nga hỏi một câu duy nhất: “Quý vị có ủng hộ Đạo luật Tự trị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk/Lugansk hay không?”
    Còn ở Lugansk, một khu vực miền đông khác, kết quả sẽ sớm được công bố. Dự đoán phe ly khai cũng sẽ được hậu thuẫn mạnh mẽ ở đây.
    Cuộc trưng cầu dân ý này vẫn diễn ra bất chấp lời kêu gọi trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng nên hoãn lại để tạo các điều kiện cần thiết cho đàm phán. Tuy nhiên, cho đến giờ, Điện Kremlin vẫn chưa có bình luận chính thức sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc.
    Lãnh đạo ly khai Donetsk Denis Pushilin nói với một hãng thông tấn Nga rằng một khi kết quả được xác nhận thì toàn bộ quân đội Ukraina đóng trong khu vực sẽ được xem là “lực lượng chiếm đóng”.
    Bộ Ngoại giao Ukraina đã lên án và bác bỏ cuộc bỏ phiếu. Mỹ và Liên minh Châu Âu cũng lên án cuộc trưng cầu dân ý, lo sợ rằng Ukraina sẽ trượt vào nội chiến.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-cau-dan-y-o-donetsk-phe-ly-khai-thang-lon-a32642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan