+Aa-
    Zalo

    Trưng cầu dân ý ở hai tỉnh miền đông Ukraina

    • DSPL
    ĐS&PL Bất chấp chiến dịch trấn áp của Kiev, hai tỉnh Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraina vẫn tổ chức trưng cầu dân ý về qui chế độc lập.
    Bất chấp chiến dịch trấn áp của Kiev, hai tỉnh Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraina vẫn tổ chức trưng cầu dân ý về qui chế độc lập.
    Trưng cầu dân ý ở hai tỉnh miền đông Ukraina

    Những người tham gia trưng cầu dân ý được đề nghị trả lời câu hỏi: "Có ủng hộ tuyên bố về tính tự chủ của nước Cộng hòa Donetsk/Lugansk hay không?".

    Vào 8h00 giờ địa phương (13h00 giờ Hà Nội) ngày 11/5, các điểm bỏ phiếu đã mở cửa tại hai tỉnh trên. Những người tham gia trưng cầu dân ý được đề nghị trả lời câu hỏi: "Có ủng hộ tuyên bố về tính tự chủ của nước Cộng hòa Donetsk/Lugansk hay không?". Kết quả sơ bộ sẽ được công bố sớm nhất vào ngày 12/5.
    Theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử của “Cộng hòa nhân dân Donetsk”, trưng cầu dân ý sẽ quyết định về quyền tự chủ lớn hơn của Donetsk, chứ không phải là trao chủ quyền cho tỉnh. Tuyên bố này cũng nhất quán với những khẳng định trước đó của người biểu tình rằng họ chỉ đòi thêm quyền tự chủ trước chính quyền trung ương Kiev chứ không đòi ly khai.
    Theo tin của hãng ITAR-TASS, ngày 9/5, tại thành phố Mariupol, lực lượng an ninh Ukraina đã triển khai xe bọc thép và nổ súng vào người tham gia mít tinh kỷ niệm Ngày Chiến thắng trước trụ sở Sở Nội vụ tỉnh Donetsk.
    Thông tin từ đại diện nước “Cộng hòa nhân dân Donetsk” cho biết hậu quả là có ít nhất 10 người thiệt mạng. Hội đồng thành phố Mariupol đã tuyên bố ngày 10/5 là ngày để tang những người biểu tình thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-cau-dan-y-o-hai-tinh-mien-dong-ukraina-a32515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan