+Aa-
    Zalo

    Trứng cút làm kiểu này thơm ngon "nhức nách", ai ăn thử cũng khen rối rít

    • DSPL
    ĐS&PL Trứng cút chiên nước mắm có hương vị thơm ngon và màu sắc rất bắt mắt, đảm bảo nồi cơm nhà bạn hết bay chỉ trong tích tắc.

    Nguyên liệu:

    - 30 quả trứng cút

    - 2 muỗng canh bột mì

    - 2 muỗng cà phê tỏi băm

    - 1 muỗng cà phê ớt xay

    - 1 ít ngò rí

    - Gia vị: Tiêu xay, hạt nêm, đường, nước mắm

    Cách làm:

    - Bạn rửa sơ trứng cút qua nước sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn ở vỏ, sau đó cho vào nồi luộc trong vòng 4 phút cho chín. Khi luộc trứng cút bạn có thể cho vào một ít muối để vỏ trứng không bị vỡ. Tiếp theo, bạn bóc vỏ trứng cút và để vào tô. Bạn có thể để trứng vào bát nước lạnh cho dễ bóc vỏ.

    cach lam mon trung cut chien nuoc mam 1

    - Bạn cho 2 muỗng canh bột mì vào tô trứng cút vừa bóc vỏ và trộn đều. Bắc nồi lên bếp, chảo nóng bạn cho dầu ăn vào, sau đó đổ trứng cút vào chiên cho trứng vàng. Tiếp tục vớt trứng ra đĩa có để sẵn giấy thấm dầu để giảm bớt dầu thừa.

    cach lam mon trung cut chien nuoc mam 2

    - Bạn cho chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho tiếp 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê ớt và dùng đũa đảo đều.

    cach lam mon trung cut chien nuoc mam 3

    - Sau khi hỗn hợp sốt đã sôi thì bạn cho trứng cút vào đảo đều trên lửa nhỏ trong khoảng 3 phút để trứng cút ngấm gia vị.

    - Bạn trình bày ra đĩa và thưởng thức. Bạn có thể trang trí lên trên 1 ít ngò rí cho đẹp mắt.

    cach lam mon trung cut chien nuoc mam 4

    Cách chọn mua trứng cút mới, ngon chất lượng:

    - Khi chọn mua trứng cút thì bạn có thể thử soi trứng dưới ánh sáng, nếu trứng cút tươi ngon thì sẽ có ít khoảng trống trên đầu, bên trong quả trứng trong suốt và có thể nhìn thấy trứng bên trong.

    - Trứng cút tươi ngon, chất lượng sẽ có lớp vỏ ngoài hơi thô ráp, bên ngoài trứng còn lớp phấn trắng, khi cầm sẽ có cảm giác nặng tay.

    - Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ ngon của trứng bằng cách lắc nhẹ thử quả trứng, nếu không nghe tiếng chuyển động của trứng thì chứng tỏ đây là trứng mới còn tươi nên lựa chọn mua.

    - Tránh chọn mua những quả trứng ngửi thấy mùi ung, hôi thối và lắc trứng thấy trứng lỏng, ọc ạch là trứng cũ không nên chọn mua.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-cut-lam-kieu-nay-thom-ngon-nhuc-nach-ai-an-thu-cung-khen-roi-rit-a557644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan