+Aa-
    Zalo

    Trung-Hàn phản đối chương trình hạt nhân của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trung Quốc và Hàn Quốc tái khẳng định lập trường phản đối các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trong chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
    (ĐSPL) - Trung Quốc và Hàn Quốc tái khẳng định lập trường phản đối các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trong chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
    Trung-Hàn phản đối chương trình hạt nhân của Triều Tiên

    Trong một tuyên bố chung tại Seoul hôm 3/7, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Park Geun-hye phản đối chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

    Trong một tuyên bố chung tại Seoul hôm 3/7, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Park Geun-hye lên tiếng phản đối chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
    Hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Park Geun-hye nói:  “Sự thịnh vượng và hợp tác ở Đông Bắc Á…đang bị cản trở bởi chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và tình hình trên bán đảo Triều Tiên”.  Bà Park Geun-hye cho biết Trung Quốc và Hàn Quốc đồng ý rằng việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên nên được “hiện thực hóa bằng mọi biện pháp”.
    Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình diễn ra sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa tầm ngắn ra biển. Năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ ba và có tin cho rằng nước này có thể đang chuẩn bị cho vụ thử lần thứ tư.
    Mối quan tâm hàng đầu đối với Trung Quốc là duy trì ổn định ở Triều Tiên. Bắc Kinh lo ngại rằng nếu như chính quyền Bình Nhưỡng sụp đổ thì sẽ có một làn sóng người tị nạn tràn qua biên giới và sẽ có một nước Triều Tiên thống nhất liên minh với Mỹ.
    Tại cuộc hội đàm, hai bên cũng quyết định sẽ nhanh chóng đầu việc thanh toán mậu dịch trực tiếp bằng đồng nội tệ của mỗi nước cũng như dồn mọi nỗ lực để tiến đến ký kết thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước trước khi kết thúc năm 2014.
    Trung-Hàn phản đối chương trình hạt nhân của Triều Tiên

    Quan hệ Trung-Triều được cho là nguội lạnh dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Tập Cận Bình đến Hàn Quốc và cuộc gặp thứ năm giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc kể từ khi hai bên nhậm chức vào năm 2013. Đây được cho là sự kiện làm mất mặt Triều Tiên, khi lần đầu tiên một Chủ tịch nước Trung Quốc thăm Seoul trước Bình Nhưỡng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-han-phan-doi-chuong-trinh-hat-nhan-cua-trieu-tien-a39459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan