+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc - Ấn Độ thống nhất dừng xung đột biên giới, Bắc Kinh bác thông tin 40 binh sĩ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức quân sự Ấn Độ và Trung Quốc ngày 23/6 có cuộc gặp kéo dài 11 giờ đồng hồ nhằm hạ nhiệt căng thẳng ở khu vực Ladakh, phía Tây dãy Himalaya.

    Các quan chức quân sự Ấn Độ và Trung Quốc ngày 23/6 có cuộc gặp kéo dài 11 giờ đồng hồ nhằm hạ nhiệt căng thẳng ở khu vực Ladakh, phía Tây dãy Himalaya.


    Trung Quốc và Ấn Độ thống nhất dừng xung đột biên giới. Ảnh: Reuters

    Cuộc gặp đàm phán tại biên giới giữa Chỉ huy Quân đoàn số 14 đóng tại Leh của quân đội Ấn Độ, trung tướng Harinder Singh và thiếu tướng Lưu Lâm, Tư lệnh Quân khu Nam Tân Cương của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã diễn ra từ 11h30, ngày 22/6, tại địa điểm Moldo nằm trên đường Kiểm soát Thực tế (LAC) bên phía Trung Quốc.

    Nguồn tin của Ấn Độ nói thêm rằng cuộc đối thoại ở Moldo diễn ra trong bầu không khí tích cực, chân thành và mang tính xây dựng. 

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng xác nhận Bắc Kinh và New Delhi đồng ý thực hiện các biện pháp để hạ nhiệt căng thẳng.

    "Hai bên đã đạt được đồng thuận về việc dừng xung đột biên giới", nguồn tin của Ấn Độ nói với Reuters khi bình luận về kết quả cuộc họp giữa quan chức quân sự 2 nước. 

    Thông tin chi tiết về quá trình rút quân sẽ tiếp tục được thảo luận và được thông báo từ cả hai phía.

    Lần cuối cùng cuộc họp cấp độ này được tổ chức là vào ngày 6/6. Khi đó, Ấn Độ và Trung Quốc cùng thống nhất rút quân để giảm căng thẳng.

    Nhưng đến ngày 15/6, một cuộc đối đầu đã nổ ra tại khu vực biên giới, và là cuộc đụng độ căng thẳng nhất giữa Ấn Độ và Trung Quốc kể từ năm 1967.

    20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng và 76 người khác bị thương. Quân đội Trung Quốc được cho là có thương vong nhưng không công bố con số cụ thể.

    Trả lời phỏng vấn với kênh TV News24 hôm 20/6, Bộ trưởng phụ trách đường bộ và vận tải Ấn Độ V.K.Singh nói phía Trung Quốc có ít nhất 40 người thiệt mạng nhưng không đưa ra dẫn chứng.

    Tuy nhiên, hôm nay 23/6, Trung Quốc xác nhận chỉ có có 2 sĩ quan, trong đó một người là sĩ quan chỉ huy, thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại thung lũng Galwan hôm 15/6.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc---an-do-thong-nhat-dung-xung-dot-bien-gioi-bac-kinh-bac-thong-tin-40-binh-si-thiet-mang-a328295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan