+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: 11 du khách bị nước cuốn trôi khi chụp ảnh ở đập nước nổi tiếng

    (ĐS&PL) - Nước lũ bất ngờ tràn về khiến 11 người bị nước lũ cuốn trôi tại một con đập ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau vụ việc, có 7 người thiệt mạng, 4 người may mắn được cứu sống.

    Trong những ngày qua, nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc hứng chịu đợt mưa lũ kỷ lục do bão Doksuri gây ra. Mưa lũ lớn khiến nhiều lễ hội phải hủy bỏ, hàng loạt các danh lam thắng cảnh trên khắp Trung Quốc tạm đóng cửa vì bị ngập nặng. Tại tỉnh Hà Bắc, hơn 1,5 triệu người phải sơ tán vào tuần trước để đảm bảo an toàn.

    Nước lũ tràn về, mực nước dâng cao đột ngột tại tỉnh Tứ Xuyên, gây ra nhiều thiệt hại. Tình hình thời tiết này cũng dẫn tới một sự cố đáng tiếc tại đập Julin Dam trên sông Longxi. Đây là một điểm nổi tiếng nên thu hút rất đông khách du lịch.

    Theo Jimu News, ngày 9/8 tại danh thắng Yulianba ở huyện Yucheng, Ya'an, ít nhất 11 người bị nước cuốn trôi khi đang chụp ảnh trên đập nước.

    Những nhân chứng có mặt lúc đó cho biết dù muốn hỗ trợ nhưng do nước dâng cao và chảy siết, họ chỉ biết chờ lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đến ứng cứu.

    khoanh-khac-kinh-hoang-khi-11-khach-trung-quoc-bat-ngo-bi-nuoc-cuon-troi-video--nguon-xinwen..mp4

    Sau khi nhận cuộc gọi khẩn cấp, các nhân viên cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường. Tuy nhiên chỉ 4 người may mắn sống sót, 7 người khác đã thiệt mạng.

    Trong video ghi lại tại hiện trường, nhiều nạn nhân được trông thấy đang trôi nổi trên nước, chỉ có phần đầu ngoi lên. Nhiều tiếng la thất thanh: "Mau lên, mau cứu người".

    Theo các chuyên gia, nguyên nhân của sự cố do thượng nguồn đón đợt mưa lớn bất ngờ khiến mực nước sông dâng cao. Nhiều khách du lịch tới chụp hình tại con đập chưa ý thức được sự nguy hiểm dẫn tới thảm kịch kể trên.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-11-du-khach-bi-nuoc-cuon-troi-khi-chup-anh-o-dap-nuoc-noi-tieng-a586457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mưa lũ xảy ra liên tục, nhiều hồ thủy điện phải xả tràn để đảm bảo an toàn

    Mưa lũ xảy ra liên tục, nhiều hồ thủy điện phải xả tràn để đảm bảo an toàn

    Do ảnh hưởng của mưa lũ xảy ra liên tục tại nhiều địa phương trên cả nước, khiến lượng nước ở các hồ thủy điện tăng đáng kể. Để đảm bảo an toàn công trình và hạ du. Trước tình hình đó, trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã vận hành tăng cao thủy điện, một số hồ thủy điện phải xả tràn.