+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: 2 ổ dịch mới cùng do biến thể Delta nhưng không liên quan đến nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Trung Quốc cho biết 2 ổ dịch ở thành phố Trịnh Châu và thành phố Nam Kinh đều do biến thể Delta gây ra nhưng không có mối liên quan đến nhau.
    trung quoc 2 o dich moi cung do bien the delta nhung khong lien quan den nhau 01
    Biến thể Delta đang khiến dịch COVID-19 lây lan rộng trở lại tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

    China News đưa tin, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 6/8 báo cáo, nước này ghi nhận thêm 124 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 24 giờ qua. Trong đó, có 80 ca nhiễm cộng đồng tại các tỉnh Giang Tô (61 ca), Hồ Nam (9 ca), Hồ Bắc (6 ca), Nội Mông (1 ca), Hà Nam (1 ca), Hải Nam (1 ca) và Vân Nam (1 ca).

    Đây là mức tăng ca nhiễm trong cộng đồng một ngày cao nhất ở Trung Quốc kể từ ngày 30/1 năm nay.

    Đợt bùng phát dịch lần này ở Trung Quốc bắt nguồn từ sân bay quốc tế Lộc Khẩu (thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô) hôm 20/7, đến nay đã lan rộng ra hơn 30 thành phố lớn, nhỏ của nước này.

    Trong khi đó, một ổ dịch mới cũng được phát hiện tại một bệnh viện điều trị COVID-19 cho người nhập cảnh ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, có tính chất tương tự như ổ dịch sân bay Lộc Khẩu.

    Theo CCTV, tại cuộc họp báo hôm 5/8, bà Quách Yến Hồng, Giám sát cục Quản lý Y tế và Bệnh viện của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, xác nhận, giống như ở thành phố Nam Kinh, chủng virus gây bệnh ở thành phố Trịnh Châu cũng là biến thể Delta.

    Kết quả được khẳng định sau khi cơ quan chức năng tiến hành giải mã trình tự gen từ mẫu xét nghiệm từ các bệnh nhân đầu tiên tại bệnh viện Nhân dân số 6, nơi khởi phát dịch ở thành phố Trịnh Châu.

    Tuy nhiên, bà Quách khẳng định, 2 ổ dịch tại thành phố Nam Kinh và thành phố Trịnh Châu "không có mối liên quan đến nhau".

    Bà Quách chỉ ra 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn tới ổ dịch ở thành phố Trịnh Châu, gồm:

    "Thứ nhất, các cơ quan hành chính y tế địa phương và các cơ sở y tế có liên quan không hiểu rõ về tình hình dịch bệnh hiện nay, hiểu biết chưa đầy đủ về nguy cơ bùng phát của dịch bệnh du nhập từ nước ngoài. Từ đó, tư tưởng tê liệt, sinh ra tâm lý buông lỏng, thiếu ý thức phòng chống dịch.

    Thứ hai là sự giám sát không đầy đủ các cơ sở y tế của các cơ quan hành chính y tế địa phương. Thiếu sự giám sát, kiểm tra, hướng dẫn cần thiết đối với công tác phòng, chống dịch đối với các cơ sở y tế, không phát hiện kịp thời các kẽ hở nguy cơ để đưa ra biện pháp cải thiện thông qua việc tăng cường quản lý.

    Thứ ba là các nội quy, quy chế quản lý nằm viện trong các cơ sở y tế không được thực hiện. Những người chịu trách nhiệm chính của bệnh viện chưa quan tâm đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, chưa thực hiện đúng các quy định, biện pháp dẫn đến virus xâm nhập và bùng phát thành dịch".

    Dịch COVID-19 bùng phát lần đầu tiên tại Trung Quốc vào cuối tháng 12/2019, cho đến nay đã khiến 93.498 người ở nước này nhiễm bệnh, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News, CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-2-o-dich-moi-cung-do-bien-the-delta-nhung-khong-lien-quan-den-nhau-a509339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan