+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: 7 thành viên trong BCH Trung ương “ngã ngựa”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ trong vòng 2 năm, đã có tới 7 thành viên trong Ban Chấp hành trung ương khóa 18, Đảng Cộng sản Trung Quốc "ngã ngựa".
    (ĐSPL) - Chỉ trong vòng 2 năm, đã có tới 7 thành viên trong Ban Chấp hành trung ương khóa 18, Đảng Cộng sản Trung Quốc "ngã ngựa".
    Thông tin trên mạng Nhân dân và Tin tức Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 19/9, vừa xác nhận ông Phan Dật Dương, Phó Chủ tịch chính quyền Khu tự trị, Ủy viên thường vụ đảng ủy Khu tự trị Nội Mông là ủy viên trung ương dự khuyết thứ 5 của Trung Quốc “ngã ngựa” sau Đại hội 18.
    Đây là nhân vật mới nhất và là quan chức cấp cao thứ 7 trong Ban Chấp hành trung ương khóa 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc bị bật bãi
    Trước ông Phan Dật Dương, có 2 ủy viên trung ương là Tưởng Khiết Mẫn, Lý Đông Sinh và 4 ủy viên trung ương dự khuyết gồm: Lý Xuân Thành, Vương Vĩnh Xuân, Vạn Khánh Lương, Trần Xuyên Bình đã “ngã ngựa”. Trong đó, Tưởng Khiết Mẫn, Lý Đông Sinh, Lý Xuân Thành, Vương Vĩnh Xuân đã bị khai trừ đảng tịch, còn Vạn Khánh Lương, Trần Xuyên Bình đã bị cách chức.
    Trung Quốc: 7 thành viên trong BCH Trung ương “ngã ngựa”

    Trung Quốc đã đưa nhiều quan chức cấp cao ra điều tra xét xử về tội tham nhũng.

    Như vậy, trong 2 năm, Ban Chấp hành trung ương khóa 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc (gồm 205 ủy viên và 171 ủy viên dự khuyết) đã có tới 7 thành viên “ngã ngựa” so với 4 thành viên (Vu Ấu Quân, Khang Nhật Tân, Bạc Hy Lai, Lưu Chí Quân) bị “ngã ngựa” trong vòng 5 năm của BCH Trung ương khóa 17.
    Ngày 22/9/2013, Toà án Tế Nam đã chính thức ra phán quyết với Bạc Hy Lai. Ông Bạc nhận mức án chung thân, bị tịch thu mọi tài sản bởi các tội tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.
    Bản án được công bố vào thời điểm các nhà lãnh đạo Trung Quốc thể hiện quyết tâm chống tham nhũng. Trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động, nhiều nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trung Quốc lần lượt "ngã ngựa".
    Kể từ khi Ủy viên Bộ chính trị, Bí thứ thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị đưa ra xét xử, không một nhân vật cao cấp nào của Trung Quốc có thể được xem là “bất khả xâm phạm”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-7-thanh-vien-trong-bch-trung-uong-nga-ngua-a51488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan