+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác cáo buộc của Trump về Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc tiết lộ Tổng thống Mỹ đã cho biết hai vấn đề chương trình Triều Tiên và thương mại không có liên quan đến nhau.

    Trung Quốc tiết lộ Tổng thống Mỹ đã cho biết hai vấn đề chương trình Triều Tiên và thương mại không có liên quan đến nhau.

    "Chúng tôi cho rằng vấn đề hạt nhân Triều Tiên và mối giao thương giữa Mỹ và Trung Quốc là hai vấn đề hoàn toàn không giống nhau. Chúng không có liên hệ gì và không nên được đưa ra bàn luận cùng nhau", Reuters hôm nay (31/7) dẫn lời ông Qian Keming, Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc cho biết.

    Triều Tiên thử ICBM lần hai - Ảnh: Reuters.

    Ông Qian đã nói đến dòng bình luận mà Tổng thống Mỹ đăng tải cuối tuần trước. Ông Trump cho biết "rất thất vọng với Trung Quốc", cảnh báo sẽ không để nước này "không làm gì" trong vấn đề Triều Tiên. Tổng thống Trump chỉ trích "những lãnh đạo” trước đó của Mỹ khi để Bắc Kinh thu được hàng trăm tỷ USD một năm trong giao thương.

    Nói tới việc Bình Nhưỡng theo đuổi chương trình tên lửa và hạt nhân, Thứ trưởng Trung Quốc cam kết sẽ hợp tác cùng cộng đồng quốc tế nhằm thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Ông Qian này cũng tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Washington nhằm phát triển cân đối hơn trong thương mại song phương. Trung Quốc khẳng định ủng hộ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc trừng phạt Bình Nhưỡng, nhưng chi trích các biện pháp Mỹ áp đặt với các công ty Bắc Kinh với cáo buộc liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên.

    Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố việc giải quyết vấn đề Triều Tiên không phải là trách nhiệm của mình, Mỹ và Bình Nhưỡng nến có các bước đi nhằm giảm căng thẳng và xử lý mối quan ngại của nhau.

    Hôm 29/7, Bình Nhưỡng khẳng định phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có khả năng bao phủ toàn bộ nước Mỹ. Tên lửa này bay khoảng 45 phút và rơi xuống khu vực cách một đảo nhỏ ngoài khơi Nhật Bản 150 km.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-cao-buoc-cua-trump-ve-trieu-tien-a197731.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan