+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bắc Kinh đã qua đỉnh dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Theo giới chức Trung Quốc, Bắc Kinh đã trở thành thành phố đầu qua đỉnh dịch COVID-19 sau khi nới lỏng biện pháp phòng dịch theo chính sách Zero COVID-19.

    Ngày 28/12 (giờ địa phương), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vương Văn Bân cho biết tình hình đại dịch ở Trung Quốc "nhìn chung như dự kiến và trong tầm kiểm soát". Trong đó, ông Vương nhận xét: "Bắc Kinh đã qua đỉnh của làn sóng dịch đầu tiên, hiện nay sản xuất và đời sống của người dân đang dần trở lại bình thường".

    Ông Vương cho biết nhiều quốc gia đã trải qua giai đoạn chuyển tiếp khi thay đổi cách ứng phó với COVID-19 và Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Ông nói thêm: "Các cơ quan liên quan của Trung Quốc cũng đã đưa ra các đánh giá khoa học về các đỉnh dịch ở các tỉnh và thành phố khác. Các bước chuẩn bị cần thiết đã được thực hiện để đảm bảo rằng việc điều chỉnh và chuyển đổi diễn ra một cách suôn sẻ và có trật tự".

    dich covid 19
    Bắc Kinh được báo cáo đã qua đỉnh dịch COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Trung Quốc đã thực hiện một bước ngoặt lớn trong chính sách vào đầu tháng này khi chấm dứt biện pháp xét nghiệm hàng loạt và phong toả, đồng thời cho phép những người có kết quả xét nghiệm dương tính cách ly tại nhà. Cư dân của hơn 10 tỉnh – bao gồm Quảng Đông, Giang Tô và Tứ Xuyên – đã được yêu cầu báo cáo tình trạng sức khoẻ thông qua các cuộc khảo sát trực tuyến kể từ giữa tháng 12.

    Ở phía Tây Nam Trung Quốc, tỉnh Tứ Xuyên báo cáo rằng khoảng 63,5% cư dân đã bị nhiễm bệnh, sau khi hơn 158.000 trong số 83 triệu dân trả lời khảo sát. Chiết Giang, một tỉnh công nghiệp trọng điểm ở phía Đông, đã ghi nhận tới khoảng 1 triệu ca nhiễm mỗi ngày – chiếm khoảng 2% dân số 65 triệu người. Chính quyền tỉnh cho biết họ dự kiến ​​các ca nhiễm sẽ đạt đỉnh vào dịp đầu năm mới 2023.

    Trong khi đó, các thành phố lớn bao gồm Quảng Châu ở phía Nam, cũng như các tỉnh Giang Tây và Sơn Đông ở phía Đông, dự đoán sẽ đạt đỉnh dịch vào dịp Tết Nguyên đán. 

    Minh Hạnh(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-kinh-da-qua-dinh-dich-covid-19-a561958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan