+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Bắc Kinh xác nhận một trường hợp mắc biến thể Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan y tế Bắc Kinh (Trung Quốc) đã xác nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron tại thành phố.

    Theo cơ quan y tế Bắc Kinh (Trung Quốc), thành phố này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể dễ lây lan Omicron vào ngày 15/1. 

    Cụ thể, ông Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, thông tin trong một cuộc họp báo: "Tổng cộng 15 người tiếp xúc gần với ca bệnh đã được truy vết và đưa đi cách ly. Ca bệnh này không có liên quan tới trường hợp bệnh nhân nào đã được xác nhận trước đó và không rời thành phố trong 14 ngày qua".

    bac kinh
    Khu vực sinh sống của bệnh nhân mắc biến thể Omicron ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: CFP 

    Được biết, vào ngày 13/1, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau họng và bị sốt sau đó 1 ngày. Lực lượng chức năng Bắc Kinh đã tiến hành khử khuẩn tại nơi bệnh nhân sinh sống và bắt đầu cuộc điều tra dịch tễ về trường hợp này.

    Thông tin về trường hợp bệnh nhân này được giới chức Bắc Kinh xác nhận trong thời điểm Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh chuẩn bị diễn ra trong vài tuần tới. 

    Trước đó, ngày 13/12/2021, giới chức y tế thành phố Thiên Tân đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron tại Trung Quốc. Đây là một du khách nước ngoài, tới thành phố cảng Thiên Tân hôm 9/12. Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện.

    Minh Hạnh (Theo CGTN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-kinh-xac-nhan-mot-truong-hop-mac-bien-the-omicron-a525852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan