+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bác tin quan chức xông vào phòng bộ trưởng để sửa tuyên bố APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc vừa phủ nhận cáo buộc các quan chức nước này tìm cách xông vào văn phòng Ngoại trưởng Papua New Guinea để sửa dự thảo tuyên bố chung của APEC.

    Trung Quốc vừa phủ nhận cáo buộc các quan chức nước này tìm cách xông vào văn phòng Ngoại trưởng Papua New Guinea để sửa dự thảo tuyên bố chung của Hội nghị Thượng đỉnh APEC.

    Trước đó, AFP dẫn các nguồn tin cho hay, cảnh sát đã được điều động vào ngày 18/11 để ngăn cản phái đoàn Trung Quốc cố gắng vào bên trong văn phòng Ngoại trưởng Rimbik Pato tại thủ đô Port Moresby, trong một động thái được cho là để tác động bản dự thảo tuyên bố chung APEC.

    Hội nghị này đánh dấu lần đầu tiên lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC không đạt được tuyên bố chung. Ảnh: Reuters

    Ngay sau đó, đại diện Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh APEC đã bác bỏ cáo buộc trên.

    “Điều này không đúng. Chúng tôi có những mối liên hệ chặt chẽ với Papua New Guinea. Tôi tin rằng những người dựng chuyện này đang tìm cách làm xấu đi mối quan hệ giữa Trung Quốc và Papua New Guinea", ông Vương Tiểu Long, Vụ trưởng các vấn đề kinh tế quốc tế của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

    Cũng theo nguồn tin trên, Ngoại trưởng Pato đã từ chối gặp mặt phái đoàn Trung Quốc

    Sự việc xảy ra trong lúc căng thẳng tăng cao do cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Mỹ tại APEC, cũng như việc Bắc Kinh tìm cách tác động tới nội dung dự thảo tuyên bố chung của các lãnh đạo. Hội nghị này đánh dấu lần đầu tiên lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC không đạt được tuyên bố chung.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bac-tin-quan-chuc-xong-vao-phong-bo-truong-de-sua-tuyen-bo-apec-a251757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan