+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt giữ nhà truyền giáo người Mỹ gần biên giới Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 19/12 đã bắt giữ nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn Quốc, Peter Hahn, 74 tuổi tại một khu vực gần biên giới với Triều Tiên.
    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 19/12 đã bắt giữ nhà truyền giáo người Mỹ gốc Hàn Quốc, Peter Hahn, 74 tuổi tại một khu vực gần biên giới với Triều Tiên.
    Theo tin tức từ Reuters, ông Hahn bị bắt giữ với những cáo buộc tham ô, làm giả giấy tờ. Luật sư của nhà truyền giáo người Mỹ cho rằng nhà chức trách Trung Quốc nhắm vào ông Hahn vì ông theo đạo Thiên Chúa và điều hành một tổ chức phi chính phủ.

    Ông Peter Hahn đã bị nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ.

    Ông Hahn đã sống tại thành phố biên giới Tumen của Trung Quốc kể từ cuối những năm 1990, nơi ông sáng lập một tổ chức phi chính phủ Thiên Chúa giáo chuyên cung cấp viện trợ cho Triều Tiên và trợ giúp người tị nạn. Ông cũng thiết lập một trường dạy nghề cho các thiếu niên địa phương vào năm 2002.
    Trường dạy nghề của ông Hahn là mục tiêu bị điều tra trong nhiều tháng qua. Bà Hahn cho biết thêm, trong số những nhân viên của ông Hahn bị điều tra có 2 người Mỹ và 3 người Hàn Quốc. 
    Một nguồn tin giấu tên biết rõ về vụ việc cho hay vài nhân viên nước ngoài liên quan tới các hoạt động từ thiện của Hahn đã bị trục xuất trong những tháng gần đây.
    Hồi mùa hè năm nay, giới chức Trung Quốc đã đóng băng các tài sản ngân hàng của ông Hahn và cấm ông này rời Trung Quốc.
    Trong khi đó, công dân Mỹ 74 tuổi luôn khẳng định mình vô tội. Nếu bị tòa án kết tội tham ô và giả mạo giấy tờ, ông Hahn có thể phải ngồi tù 12 năm.
    Sự việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi nhà chức trách Trung Quốc buộc tội gián điệp đối với một cặp vợ chồng người Canada sống gần biên giới Triều Tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-nha-truyen-giao-nguoi-my-gan-bien-gioi-trieu-tien-a75276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan