+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bất ngờ bán hệ thống theo dõi cho chương trình tên lửa của Pakistan

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một thỏa thuận chưa từng có, Trung Quốc đồng ý bán cho Pakistan một hệ thống theo dõi hiện đại, có thể đẩy nhanh việc phát triển tên lửa đa đầu đạn.

    Theo một thỏa thuận chưa từng có, Trung Quốc đồng ý bán cho Pakistan một hệ thống theo dõi hiện đại, có thể đẩy nhanh việc phát triển tên lửa đa đầu đạn.

    Hôm qua (21/3), các nhà chức trách Trung Quốc đã giải mật thông tin về thoả thuận này. Một tuyên bố trên trang web của Viện Hàn lâm Khoa học (CAS) cho biết Trung Quốc là quốc gia đầu tiên xuất khẩu thiết bị nhạy cảm này cho Pakistan. Hệ thống theo dõi có thể cho phép Pakistan gia tăng tốc độ phát triển tên lửa đủ khả năng nhắm mục tiêu đến nhiều thành phố hoặc các địa điểm quân sự.

    Trung Quốc cung cấp hệ thống theo dõi tên lửa cho Pakistan. Ảnh: SCMP

    Zheng Mengwei, một nhà nghiên cứu thuộc Học viện Quang học và Điện tử CAS ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã xác nhận với tờ SCMP rằng Pakistan đã mua một hệ thống theo dõi, đo lường quang học có quy mô lớn từ Trung Quốc. Quân đội Pakistan gần đây đã triển khai hệ thống do Trung Quốc sản xuất để sử dụng trong việc thử nghiệm và phát triển tên lửa mới.

    Ấn Độ và Pakistan đang ở trong một cuộc đua nhằm xây dựng năng lực vũ khí hạt nhân. Thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Agni-V của Ấn Độ vào ngày 18/1 vừa qua được coi như một thông điệp cho thấy gã khổng lồ Nam Á có thể triển khai một cuộc tấn công hạt nhân với hỏa lực cực mạnh.

    Trong khi các tên lửa gắn đầu đạn đơn của Ấn Độ lớn hơn và có tầm bắn xa hơn, Pakistan tập trung nỗ lực vào việc phát triển nhiều loại tên lửa nhập có thể nhắm mục tiêu độc lập (MIRV) - loại tên lửa mang một số đầu đạn hạt nhân có thể nhắm tới các mục tiêu khác nhau.

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ chính thức xác nhận hồi tháng 3 rằng Pakistan đã tiến hành thử nghiệm lần đầu tiên tên lửa Ababeel có khả năng mang nhiều đầu hạt nhân của mình vào tháng 1/2017. Mặc dù tên lửa Ababeel có tầm bắn chỉ 2.200km nhưng có thể mang nhiều đầu đạn hướng đến các mục tiêu khác nhau. Công nghệ này có khả năng áp đảo hệ thống phòng thủ tên lửa, xóa hết kho vũ khí hạt nhân của đối phương trong một cuộc tấn công bất ngờ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-ngo-ban-he-thong-theo-doi-cho-chuong-trinh-ten-lua-cua-pakistan-a223430.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan