+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bất ngờ công bố video "gián điệp đào tẩu" nhận tội lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video dài hơn 2 phút được Global Times đăng ghi lại cảnh bị cáo Wang Liqiang đứng trả lời các câu hỏi của tòa, thừa nhận các cáo buộc và nghe phán quyết.

    Đoạn video dài 2 phút 34 giây được Global Times đăng ghi lại cảnh bị cáo Wang Liqiang đứng trả lời các câu hỏi của tòa, thừa nhận các cáo buộc và nghe phán quyết. 

    [presscloud]13516[/presscloud]

    Global Times, mới đây đã đăng tải đoạn video được quay ở tòa án, trong đó William Wang Liqiang được cho là đang nhận tội trong một phiên tòa hồi tháng 10/2016.

    Wang, người đàn ông tự xưng là gián điệp của Trung Quốc, đã đào tẩu đến Australia và xin tị nạn tại đây, được cho đã cung cấp hàng loạt thông tin về chiến dịch tình báo, gián điệp của Trung Quốc cho cơ quan phản gián Australia ASIO. 

    Tuy nhiên Trung Quốc khẳng định đây là một kẻ lừa đảo. Đoạn video dài 2 phút 34 giây được Global Times đăng ghi lại cảnh một phiên xét xử.

    Bị cáo Wang Liqiang đứng trả lời các câu hỏi của tòa, thừa nhận các cáo buộc và nghe phán quyết. Global Times cho hay video độc quyền do Tòa án Nhân dân huyện Quang Trạch, tỉnh Phúc Kiến cung cấp. 

    "Wang đã thừa nhận hành vi lừa đảo 120.000 nhân dân tệ (17.000 USD) trong một phiên tòa ở Trung Quốc năm 2016, thừa nhận anh ta "kém hiểu biết về pháp luật", Global Times viết.

    Bị cáo William Wang Liqiang. Ảnh: The Age

    Cáo trạng của viện kiểm sát cho biết, thông qua bạn gái, Wang đã lừa một người họ Gao 25.000 nhân dân tệ và nói dối rằng anh ta có thể giúp Gao việc học hành.

    Sau đó, Wang tiếp tục lừa Gao 130.000 nhân dân tệ trên danh nghĩa giúp đầu tư vào cổ phiếu.

    Tuy nhiên, bài viết của Global Times không giải thích tại sao hai khoản tiền này lại cộng lại không đúng con số 120.000 nhân dân tệ như đề cập trước đó.

    Hồi đầu tuần này, công an Thượng Hải nói Wang bị tuyên án 18 tháng tù treo vì tội lừa đảo trong phiên tòa tại huyện Quang Trạch, Phúc Kiến, hồi tháng 10/2016. Tuy nhiên, Wang đã bác bỏ thông tin này.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-ngo-cong-bo-video-gian-diep-dao-tau-nhan-toi-lua-dao-a302540.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan