+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bị cáo buộc chiếu tia laser khiến 2 phi công Mỹ bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Lầu Năm Góc đã gửi công văn yêu cầu Bắc Kinh điều tra sau hàng loạt sự cố khiến phi công của Mỹ bị thương do tia laser.

    Mới đây, Lầu Năm Góc đã gửi công văn yêu cầu Bắc Kinh điều tra sau hàng loạt sự cố khiến phi công của Mỹ bị thương do tia laser.

    Căn cứ quân sự Trung Quốc ở Djibouti. - Ảnh: AP.

    Ngày 3/5, Mỹ cho biết các công dân Trung Quốc đã nhiều lần chiếu thiết bị laser công suất cao vào các phi công Mỹ đang hoạt động từ căn cứ quân sự của Mỹ ở Djibouti.

    Lầu Năm Góc đã gửi công văn cho Bắc Kinh ngay sau đó để yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White nhấn mạnh “đây là những vụ việc rất nghiêm trọng” và những hoạt động này sẽ “gây ra mối đe dọa thực sự cho các phi công của chúng tôi”.

    Được biết, hai phi công lái chiếc máy bay chở hàng C-130 của Không quân Mỹ đã bị thương nhẹ ở mắt do bị chiếu tia laser khi đang tiếp đất ở căn cứ đóng tại quốc gia đông bắc châu Phi Djibouti.

    Trung Úy Chris Logan cho biết có khoảng gần 10 vụ tấn công bằng laser đã diễn ra, 3 trường hợp là tấn công laser cấp quân đội bắt nguồn từ căn cứ quân sự Trung Quốc gần đó.

    Căn cứ Trung Quốc chỉ cách trại Lemonnier của Mỹ khoảng 17 km về phía Tây Bắc. - Ảnh: New York Times.

    Trả lời về vấn đề này, ông Zhou Chenming, một nhà phân tích quân sự tại Bắc Kinh cho rằng vì căn cứ của Trung Quốc và Mỹ ở Djibouti ở rất gần nhau, do đó “một bên có thể ảnh hưởng tới bên kia nếu không có cơ chế giao tiếp song phương phù hợp".

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bi-cao-buoc-chieu-tia-laser-khien-2-phi-cong-my-bi-thuong-a228480.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan