+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bùng phát dịch vì Omicron, số ca nhiễm mới cao nhất trong 2 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới COVId-19 cao nhất kể từ cuối năm 2021, khi tiếp tục ghi nhận chuỗi lây nhiễm mới do biến thể Omicron.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC)ngày 7/3 cho biết, nước này ghi nhận thêm 327 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 214 ca trong nước (tăng so với 175 ca một ngày trước đó), cao nhất kể từ ngày 31/12/2021.

    Các ổ dịch ở các tỉnh Cát Lâm (phía Đông Bắc) và Quảng Đông (phía Nam) tiếp tục lan rộng, khi đều báo cáo thêm hàng chục ca nhiễm mới.

    Trong khi đó, thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông cũng phát hiện chuỗi lây nhiễm mới. Tỉnh Sơn Đông báo cáo thêm 46 ca nhiễm mới trong nước trong 24 giờ qua và tất cả đều ghi nhận ở Thanh Đảo.

    Trước đó 1 ngày, thành phố khoảng 7,5 triệu dân này đã ghi nhận 88 ca nhiễm COVID-19. Giới chức y tế địa phương cho biết, đợt bùng dịch ở Thanh Đảo chủ yếu là ở các học sinh trung học cơ sở tại Lai Tây và tất cả các ca nhiễm liên quan đều thuộc biến thể Omicron.

    trung quoc bung phat dich vi omicron ghi nhan so ca nhiem cao nhat trong 2 thang 01
    Người dân Thanh Đảo xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Sina

    Lai Tây, thành phố cấp phó địa khu của địa cấp thị Thanh Đảo, sẽ bắt thực hiện đợt xét nghiệm hàng loạt hôm nay. Một quan chức Thanh Đảo cho biết tại một cuộc họp báo hôm 6/3, đồng thời khẳng định rằng không có nguy cơ dịch bùng phát sâu hơn.

    Cùng ngày, Trung Quốc cũng ghi nhận 312 ca bệnh không có triệu chứng mới, mà nước này không phân loại là những trường hợp đã xác nhận.

    Trung Quốc hiện vẫn là quốc gia hiếm hoi kiên trì với chiến lược "Zero COVID" (Không COVID), với những biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt và thần tốc, nhằm đưa số ca nhiễm mới về 0.

    Đến nay, nước này đã ghi nhận tổng cộng 111.195 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bung-phat-dich-vi-omicron-ghi-nhan-so-ca-nhiem-cao-nhat-trong-2-thang-a530355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan