+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bước sang giai đoạn mới ứng phó với COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết Trung Quốc đã dần bước vào giai đoạn mới trong phòng ngừa và kiểm soát COVID-19.

    Theo người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết Trung Quốc, giai đoạn mới trong phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID-19 đã hạ cấp quản lý dịch bệnh xuống bệnh truyền nhiễm loại B.

    Cụ thể, ông Mi Feng - người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia - thông tin, cơ chế phòng chống và kiểm soát COVID-19 chung của Hội đồng Nhà nước tổ chức, tình hình phản ứng chung với COVID-19 của Trung Quốc đang được cải thiện, với các trường hợp mắc COVID-19 giảm mạnh ở các địa phương.

    dai dich covid 19
    Du khách Trung Quốc xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Ông Mi nhấn mạnh Trung Quốc đã tối ưu hóa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 dựa trên tình hình diễn biến trong hơn 3 năm qua và đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan rộng rãi của các biến thể nguy hiểm và gây tử vong cao. 

    Khi đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan trên toàn cầu, Trung Quốc sẽ cải thiện hơn nữa các biện pháp quản lý bệnh truyền nhiễm loại B. Ông Mi nói thêm, Bắc Kinh sẽ tăng cường năng lực giám sát dịch bệnh và cảnh báo thường xuyên, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 tại những nơi như viện dưỡng lão và trường học, đồng thời đẩy nhanh việc tiêm phòng COVID-19.

    Minh Hạnh(Theo Xinhua) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-buoc-sang-giai-doan-moi-ung-pho-voi-covid-19-a566861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan