+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cân nhắc mua 4 tàu ngầm lớp Amur từ Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trung Quốc đang cân nhắc ký bản hợp đồng quân sự với Nga qua đó hợp tác đóng mới 4 tàu ngầm AIP lớp Amur và mua thêm 24 chiến đấu cơ Su-35.
    (ĐSPL) – Trung Quốc đang cân nhắc ký bản hợp đồng quân sự với Nga qua đó hợp tác đóng mới 4 tàu ngầm lớp Amur công nghệ AIP và mua 24 chiến đấu cơ Su-35.
    Theo trang mạng Sina của Trung Quốc, đây là hợp đồng quốc phòng lớn đầu tiên mà Bắc Kinh thực hiện với Mátxcơva trong vòng 10 năm qua. Trung Quốc cần thêm tàu ngầm đển ngăn chặn mối đe dọa từ hạm đội của Ấn Độ và xây dựng một hạm đội tàu ngầm có quy mô để chống lại tầm ảnh hưởng của Mỹ, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.
    Bắc Kinh và Nga từ lâu đã đàm phán về công nghệ tàu ngầm. Tuy nhiên, Trung Quốc không hé lộ kế hoạch mua bao nhiêu tàu ngầm từ Nga. Bước đầu tiên có thể sẽ là hợp tác đóng mới với Mátxcơva 4 tàu ngầm lớp Armur được trang bị công nghệ AIP.
    Trung Quốc cân nhắc mua 4 tàu ngầm lớp Amur từ Nga

    Trung Quốc cân nhắc mua 4 tàu ngầm hiện đại lớp Amur từ Nga

    Việc Trung Quốc và cả Ấn Độ bày tỏ mối quan tâm đối với các tàu ngầm lớp Amur của Nga là lẽ bình thường, tướng về hưu Sivkov nhận định. Tàu ngầm Amur vượt trội cho tới phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm 877 của Trung Quốc. Bắc Kinh cũng muốn mua tàu ngầm lớp Amur vì Ấn Độ sẽ sở hữu chúng.
    Tàu ngầm Amur có thể chiến đấu hiệu quả với các tàu ngầm của Mỹ và là mối đe dọa với các tàu ngầm hạt nhân Los Angeles và Virginia của Mỹ.
    Vì tàu ngầm Amur gây ra ít tiếng ồn nên các tàu ngầm Mỹ rất khó có thể phát hiện. Trên thực tế, Amur thường đóng vai trò mở đầu trong việc tiêu diệt các mục tiêu của đối phương.
    Mặc dù Amur có khả năng tấn công đồng thời nhiều mục tiêu trên mặt đất, lớp tàu ngầm này không thể mang theo hệ thống phòng thủ tên lửa. Trong hạm đội tàu ngầm của Trung Quốc hiện nay cũng không có tàu ngầm nào có hệ thống chống tên lửa.
    Trước đó, Bộ quốc phòng Ấn Độ đã đặt mua 2 tàu ngầm diesel-điện lớp Amur do lo ngại về khả năng phòng ngủ đang có chiều hướng suy giảm. Hiện Trung Quốc sở hữu hơn 60 tàu ngầm trong khi Ấn Độ chỉ có 14 tàu ngầm, với một tàu ngầm hạt nhân thuê của Nga từ năm 2012.
    Các chuyên gia Nga tin rằng Trung Quốc sẽ không gây chiến với Ấn Độ trong tương lai gần. Bắc Kinh coi Mỹ là một mối đe dọa lớn hơn và việc bổ sung thêm các tàu ngầm cũng nhằm mục đích này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-can-nhac-mua-4-tau-ngam-lop-amur-tu-nga-a46718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sắp mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400.