+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo người dân thận trọng khi đến Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc tiếp tục cảnh báo công dân nước này cần thận trọng với các vấn đề an toàn cá nhân tại lãnh thổ Ấn Độ, giữa tình hai nước ở biên giới vẫn căng thẳng.

    Trung Quốc tiếp tục cảnh báo công dân nước này cần thận trọng với các vấn đề an toàn cá nhân tại lãnh thổ Ấn Độ, giữa tình hai nước ở biên giới vẫn căng thẳng.

    Hôm nay (24/8), Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Ấn Độ đã đăng tải lời cảnh báo đến công dân Trung Quốc trên trang web chính thức, liên quan đến việc bảo vệ an toàn cá nhân và gia đình khi tới Ấn Độ.

    Binh sĩ Ấn Độ đứng gác tại biên giới Trung -Ấn. - Ảnh: Getty.

    Thông báo cho biết: “Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ muốn nhắc nhở các công dân Trung Quốc đã hay đang có kế hoạch tới Ấn Độ thì hãy theo dõi liên tục những tình huống an ninh địa phương, đẩy mạnh cảnh giác về việc tự vệ, tăng cường các biện pháp bảo vệ, giảm các hoạt động ngoài trời và cảnh giác về an toàn cho bản thân và tài sản. Các công dân Trung Quốc hãy nhớ thông báo tới người thân và bạn bè, đồng thời giữ liên lạc với họ khi sang đến Ấn Độ”.

    Đây là lời cảnh báo thứ 2 của Đại sứ quán Trung Quốc, lần đầu tiên là hôm 7/7, sau khi căng thẳng biên giới giữa hai nước diễn ra tại khu vực Doklam gần với biên giới Bhutan. Bên cạnh đó, lệnh cảnh báo mới sẽ có hiệu lực hết năm 2017.

    Ước tính, mỗi năm có khoảng hơn 170.000 người Trung Quốc đến Ấn Độ.

    Tới thời điểm hiện tại, căng thẳng biên giới Trung - Ấn vẫn chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’. Đặc biệt là hồi tuần trước, binh sĩ 2 nước đã xảy ra ẩu đả ở khu vực đang tranh chấp.

    Trước đó, Trung Quốc đã đề nghị Ấn Độ đơn phương rút quân khỏi khu vực tranh chấp, nhưng Ấn Độ khẳng định chỉ rút quân khi hai bên cùng thực hiện.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-nguoi-dan-than-trong-khi-den-an-do-a199966.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan