+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cảnh báo nguy cơ dịch lan rộng, kêu gọi người dân hạn chế di chuyển liên tỉnh

    ĐS&PL Chỉ trong 1 tuần vừa qua, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 100 ca lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng ở 11 tỉnh.

    Vào ngày 24/10, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) Mi Feng cho biết đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất ở nước này ngày càng có nguy cơ lan rộng. Theo Reuters, tuyên bố trên được đưa ra khi Bắc Kinh đang đề nghị tất cả các khu vực trên cả nước tăng cường giám sát và hạn chế việc đi lại liên tỉnh của người dân.

    Vào thời điểm Trung Quốc phần lớn ngăn chặn được dịch bệnh, đang hướng đến mục tiêu zero-COVID-19, dịch bệnh lại xuất hiện ở một số địa phương kể từ tháng 9 vừa qua. Hơn 100 ca mắc COVID-19 được phát hiện ngoài cộng đồng ở 11 tỉnh trong 1 tuần qua. Đa số các ca nhiễm đều có liên quan tới 13 nhóm du khách.

    trung quoc canh bao nguy co dich lan rong keu goi nguoi dan han che di chuyen lien tinh
    Trung Quốc ghi nhận hơn 100 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng ở 11 tỉnh trong 1 tuần qua. Ảnh minh họa: Reuters

    Ông Mi Feng cho hay, các yếu tố theo mùa có thể khiến chuỗi lây nhiễm COVID-19 được phát hiện trong những ngày qua tiếp tục kéo dài. Đồng thời, ông kêu gọi các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh áp dụng "tình trạng khẩn cấp".

    Nguyên nhân gây ra chuỗi lây nhiễm hiện nay ở Trung Quốc là biến thể Delta. Theo Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Wu Liangyou, phân tích trình tự gene cho thấy chuỗi lây nhiễm này có nhiều hơn một nguồn lây ban đầu.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã yêu cầu chỉnh quyền tất cả các địa phương tăng cường các biện pháp giám sát, bên cạnh đó kêu gọi người dân hạn chế đi lại liên tỉnh.

    Chính phủ Trung Quốc cũng cấm ác công ty lữ hành tổ chức các chuyến du lịch liên tỉnh giữa những khu vực có nguy cơ cao. Một số biện pháp hạn chế khác nhằm vào ngành du lịch cũng đã được áp đặt.

    Bắc Kinh đã ra thông báo siết chặt đi lại với người từng đến những quận, huyện có ít nhất một ca nhiễm COVID-19.

    Theo Reuters, tính đến ngày 23/10, khoảng 1,06 tỷ người dân Trung Quốc đã đã được  tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19, chiếm khoảng 75,6% dân số nước này.

    Trung Quốc hiện đã bắt đầu tiêm mũi bổ sung cho những người được tiêm mũi vaccine cuối cùng từ ít nhất 6 tháng trước, đối tượng ưu tiên là nhân viên các ngành nghề thiết yếu, người già, người suy giảm miễn dịch.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-canh-bao-nguy-co-dich-lan-rong-keu-goi-nguoi-dan-han-che-di-chuyen-lien-tinh-a517180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan