+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine phòng COVID-19 dạng xông hơi

    ĐS&PL Phiên bản xông hơi của vaccine ngừa COVID-19 do công ty CanSino sản xuất được sử dụng đường mũi và họng, dựa trên công nghệ vector virus.

    Ngày 4/9, Công ty dược phẩm sinh học CanSino (Trung Quốc) thông báo vaccine phòng COVID-19 dạng xông hơi - sử dụng đường mũi và họng - của hãng đã được cơ quan quản lý nước này cấp phép sử dụng khẩn cấp.

    Theo đó, loại vaccine sử dụng công nghệ vector virus của CanSino đã được Cơ quan Quản lý các sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc cấp phép sử dụng cho các liều tăng cường.

    trung quoc cap phep vaccine covid 19 dang xong hoi dspl
    Loại vaccine ngừa COVID-19 do CanSino Biologics sản xuất đã được cơ quan chức năng Trung Quốc cấp phép. 

    Thông báo từ CanSino nêu rõ quyết định trên sẽ có tác động tích cực tới kết quả kinh doanh của công ty nếu vaccine được các cơ quan chính phủ đặt mua và sử dụng.

    Tuy nhiên, CanSino cũng lo ngại sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các vaccine khác đã được cấp phép hoặc đang trong giai đoạn thử nghiệm.

    CanSino cũng cho biết chưa thể xác định thời điểm vaccine được tung ra thị trường, do phụ thuộc vào việc cấp các giấy phép và hoàn thiện thủ tục tài chính khác, trong khi doanh số bán hàng sẽ phụ thuộc vào tình hình COVID-19 trong và ngoài nước, cũng như tỷ lệ tiêm chủng của Trung Quốc.

    Gần đây, Trung Quốc liên tục ghi nhận các điểm dịch COVID-19 mới, với việc trung tâm công nghệ phía Nam Thâm Quyến đã áp lệnh phong tỏa vào cuối tuần ở hầu hết các khu vực của thành phố, trong khi thành phố Tây Nam Thành Đô đã tiến hành phong tỏa 21 triệu người kể từ 1/9.

    Trong ngày 4/9, Trung Quốc đại lục ghi nhận 1.848 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, bao gồm cả các ca có triệu chứng và không triệu chứng, giảm nhẹ so với 1.988 ca mắc mới ghi nhận một ngày trước đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cap-phep-su-dung-khan-cap-vaccine-phong-covid-19-dang-xong-hoi-a549910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan