+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chi 100 tỷ NDT khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử

    • DSPL
    ĐS&PL 100 tỷ Nhân dân tệ sẽ được Chính phủ Trung Quốc sử dụng cho công cuộc khắc phục hậu quả do lũ lụt nghiêm trọng gây ra.

    100 tỷ Nhân dân tệ sẽ được Chính phủ Trung Quốc sử dụng cho công cuộc khắc phục hậu quả do lũ lụt nghiêm trọng gây ra.

    Trung Quốc sẽ chi 100 tỷ NDT để khắc phục hậu quả nghiêm trọng do mưa lũ. Ảnh: China News

    Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp thường vụ tại Quốc vụ viện vào hôm 26/8 để triển khai công tác kiểm soát lũ lụt, cứu trợ và khắc phục hậu quả sau thiên tai.

    Qua đó, Chính phủ Trung Quốc sẽ chi khoảng 100 tỷ NDT (khoảng 337.000 tỷ đồng) cho công cuộc phục hồi và tái thiết sau đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua.

    Tại cuộc họp, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhấn mạnh trách nhiệm chính của các địa phương là làm tốt công tác phòng chống lũ lụt, cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai, nhằm đảm bảo khôi phục sản xuất cũng như ổn định lại cuộc sống cho người dân.

    Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường trợ cấp cho các công trình dân cư bị hư hỏng nặng ở các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, hỗ trợ khôi phục đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhà kính, chuồng trại và các cơ sở nông nghiệp khác... Sửa chữa các tuyến đường, cầu, công trình thủy lợi vừa và nhỏ bị phá hủy...

    Tổng cộng 100 tỷ NDT sẽ được phân bổ từ nguồn tài chính trung ương và địa phương cho công cuộc phục hồi và tái thiết sau thiên tai. Một cơ chế cứng rắn sẽ được thiết lập để đảm bảo "tiền thật" sẽ được chuyển thẳng đến các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

    Trung Quốc hàng năm đều hứng chịu lũ lụt, song các trận lũ năm nay lớn hơn bình thường và gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Mùa lũ năm nay bắt đầu tại Trung Quốc từ đầu tháng 6, giới chức nước này ước tính lũ lụt nghiêm trọng đã khiến 219 người chết và mất tích, hơn 63,5 triệu người dân bị ảnh hưởng, gây thiệt hại trực tiếp đến kinh tế 25,8 tỷ USD và khoảng 54.000 ngôi nhà đã bị lũ lụt phá hủy.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chi-100-ty-ndt-khac-phuc-thiet-hai-do-mua-lu-lich-su-a336667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan