+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chỉ trích Mỹ bất công khi cáo buộc hàng loạt tội danh cho Huawei

    • DSPL
    ĐS&PL Bắc Kinh tuyên bố sẽ bảo vệ lợi ích của các công ty Trung Quốc sau khi Mỹ đưa ra các cáo buộc hình sự đối với Huawei, đồng thời chỉ trích Washington bất công.

    Bắc Kinh tuyên bố sẽ bảo vệ lợi ích của các công ty Trung Quốc sau khi Mỹ đưa ra các cáo buộc hình sự đối với Huawei, đồng thời chỉ trích Washington bất công.

    Trung Quốc chỉ trích động thái của Mỹ trong vụ Huawei. Ảnh: SCMP

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng Mỹ nên tạm dừng công cuộc “cáo buộc vô lý” các công ty Trung Quốc và dỡ bỏ lệnh bắt giữ đối với giám đốc tài chính Tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu. Theo ông Cảnh, Mỹ đã sử dụng quyền lực nhà nước để gây mất uy tín và hạ bệ các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến những hoạt động hợp pháp của các công ty, tập đoàn. Ngoài ra, quan chức này cũng cho rằng Washington có động cơ chính trị trong vụ Huawei.

    Bộ Tư pháp Mỹ ngày 29/1 đã truy tố Huawei và Giám đốc Tài chính của tập đoàn là Mạnh Vãn Châu 13 tội danh bao gồm lừa đảo ngân hàng và ăn cắp bí mật thương mại. Theo đó, phía Mỹ cho rằng Huawei đã lừa dối một ngân hàng quốc tế và cơ quan chức năng Mỹ về quan hệ giữa tập đoàn với các công ty con, Skycom Tech và Huawei Device USA, để tiến hành hoạt động kinh doanh tại Iran.

    Bà Mạnh Vãn Châu đã bị bắt ở Canada vào ngày 1/12 theo yêu cầu của Mỹ. Chính phủ Mỹ cũng cho biết họ sẽ đệ trình một yêu cầu tới Canada về việc dẫn độ bà Mạnh Mạnh. Về phần mình, Huawei phủ nhận tất cả các cáo buộc. Sau khi bà Mạnh bị bắt giữ, công ty đã cố gắng tìm kiếm cơ hội để thảo luận với Bộ Tư pháp Mỹ nhưng yêu cầu đã bị từ chối mà không có lời giải thích.

    Các cáo buộc với Huawei được đưa ra ngay trước cuộc họp kéo dài 2 ngày giữa các quan chức Trung Quốc và Mỹ nhằm giải quyết những bế tắc trong cuộc chiến thương mại kéo dài.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chi-trich-my-bat-cong-khi-cao-buoc-hang-loat-toi-danh-cho-huawei-a261481.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan