Trung Quốc: Chìm cần cẩu nổi ở Quảng Đông, 27 người mất tích


Chủ nhật, 03/07/2022 | 07:33


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng cho biết một số thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang cản trở công tác cứu hộ.

Ngày 3/7 (giờ địa phương), Trung tâm tìm kiếm và cứu hộ biển của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) thông báo đã có 27 người mất tích sau khi một cần cầu nổi bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Nam của tỉnh này vào sáng hôm 2/7.

Theo đó, vào khoảng 3h50 sáng cùng ngày, hệ thống quan sát đã phát hiện dây neo của cần cẩu nổi đã bị đứt khi đang neo đậu tránh bão Chaba ở vùng biển gần thành phố Dương Giang, khiến cần cầu nổi sau đó bị chìm. Nhiều trực thăng, tàu cứu hộ và tàu thương mại gần đó đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

Theo hãng tin Reuters, cơ quan chức năng Hong Kong xác nhận tàu chở theo 30 người khi gặp nạn và 3 người đã được cứu. Đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm 27 người mất tích trong phạm vi rộng khoảng 300 km về phía Tây Nam Hong Kong.

Cơ quan chức năng cho biết một số thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang cản trở công tác cứu hộ.

Tin thế giới - Trung Quốc: Chìm cần cẩu nổi ở Quảng Đông, 27 người mất tích
27 người mất tích sau khi một cần cầu nổi bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Nam của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào sáng hôm 2/7. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, hãng tin AFP cho biết 3 thủy thủ may mắn được cứu vào khoảng 15h ngày 2/7 theo giờ địa phương (tức 14h cùng ngày theo giờ Việt Nam) và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Hình ảnh do nhà chức trách Hong Kong cung cấp cho thấy một người được đưa lên trực thăng trong khi sóng ập vào boong của con tàu đã chìm một nửa.

Ba người sống sót cho biết các thành viên thủy thủ đoàn khác có thể đã bị sóng cuốn đi trước khi chiếc trực thăng đầu tiên đến nơi.

Bão Chaba quét qua Hong Kong, mang theo mưa to gió lớn, gây hạn chế giao thông công cộng và buộc nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Dự báo thời tiết của thành phố hạ cảnh báo bão xuống mức 3 vào chiều 1/7, sau khi Chaba tiến gần thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chim-can-cau-noi-o-quang-dong-27-nguoi-mat-tich-a542976.html