+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chống bạo động ở Tân Cương bằng… tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính quyền Trung Quốc ngày 3/8 tuyên bố sẽ trao khoản tiền thưởng 48,6 triệu USD cho những người cung cấp thông tin tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố ở Tân Cương.

    (ĐSPL) – Chính quyền Trung Quốc ngày 3/8 tuyên bố sẽ trao khoản tiền thưởng 48,6 triệu USD cho những người cung cấp thông tin tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố ở Tân Cương.
    Ngày 1/8, cảnh sát Trung Quốc đã nhận được tin báo rằng những kẻ khủng bố đang ẩn náu tại cánh đồng ngô ở thị trấn Puqiakeqi.
    Người dân ở các thị trấn lân cận đã cùng với cảnh sát hỗ trợ việc truy bắt những kẻ khả nghi. Theo thông tin của cảnh sát, những kẻ khủng bố dự định sẽ tấn công một khu nhà trẻ gần đó vào ngày 3/8.
    Trung Quốc chống bạo động ở Tân Cương bằng… tiền

    Cảnh sát Trung Quốc tuần tra trước một lối ra vào nhà ga ở Tân Cương

    Người đàn ông 39 tuổi có tên Nurmemet nói với tờ China Daily: “Tôi nghe thấy thông báo trên đài radio rằng những kẻ khủng bố đang ẩn náu ở cánh đồng ngô và chúng tôi đã tham gia vào cuộc truy bắt cùng cảnh sát”.
    Ông Nurmemet cũng khẳng định người dân tham gia hỗ trợ cảnh sát vì sự bình yên trong khu vực chứ không phải để nhận những khoản tiền thưởng kếch xù. Theo đó, những người đàn ông tham gia truy bắt cùng cảnh sát còn phụ nữ chuẩn bị đồ ăn và nước cho những người tìm kiếm.
    Số đông người dân trong khu vực đã bao vây những kẻ khủng bố vào khoảng 10 giờ sáng để chờ cảnh sát. Cảnh sát Trung Quốc ở Tân Cương tuyên bố 59 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt và 37 người dân thường thiệt mạng trong các chiến dịch truy quét cuối tuần trước.
    Tân Hoa Xã trích lời các nhân viên điều tra cho biết những kẻ khủng bố bị tiêu diệt có liên quan tới nhóm Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan.
    Trung Quốc chống bạo động ở Tân Cương bằng… tiền

    Căn phòng nơi những kẻ khủng bố cố thủ bị đốt cháy hoàn toàn

    Sau cuộc truy quét thành công, chính quyền khu tự trị Tân Cương dự kiến sẽ trao khoản tiền thưởng lên tới 48,6 triệu USD cho những người cung cấp thông tin giá trị và quan trọng.
    Kể từ khi chiến dịch chống khủng bố bắt đầu vào tháng 5, khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc đã tuyên bố treo thưởng khoản tiền 80.000 USD cho mỗi người dân sẵn sàng cung cấp thông tin chống lại hoạt động khủng bố.
    Tân Cương ở miền tây Trung Quốc là khu vực giàu tài nguyên và có vị trí chiến lược quan trọng, nằm ngay biên giới giữa Trung Quốc với các nước láng giềng Trung Á. Đây là khu vực cung cấp nguồn năng lượng quan trọng cho nhu cầu ngày càng lớn của nền kinh tế Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chong-bao-dong-o-tan-cuong-bang-tien-a44373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan