+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chưa có thuốc đặc trị bệnh viêm phổi lạ

    • DSPL
    ĐS&PL "Hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị cho bệnh viêm phổi lạ, phác đồ điều trị vẫn là căn cứ vào các biểu hiện của bệnh nhân, trong đó đặc biệt chú ý hạ sốt...", bác sĩ Trun

    "Hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị cho bệnh viêm phổi lạ, phác đồ điều trị vẫn là căn cứ vào các biểu hiện của bệnh nhân, trong đó đặc biệt chú ý hạ sốt...", bác sĩ Long cho hay.

    Ngày 12/1, bác sĩ Vương Hải Long, nguyên Phó Chủ nhiệm khoa hô hấp và các triệu chứng nghiêm trọng thuộc bệnh viện quân đội nhân dân Trung Quốc cho biết, chủng virus corona gây bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán (Trung Quốc) là chủng virus corona hoàn toàn mới so với 6 chủng virus corona mà thế giới đã phát hiện trước đó.

    Trong 6 chủng này có 2 chủng đặc biệt nguy hiểm gây hội chứng suy hô cấp cấp tính nặng (SARS) và gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

    “Hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị cho bệnh viêm phổi lạ, phác đồ điều trị vẫn là căn cứ vào các biểu hiện của bệnh nhân, trong đó đặc biệt chú ý hạ sốt, đảm bảo dinh dưỡng cũng như các chức năng của gan, tim và phổi để người bệnh hồi phục dần”, bác sĩ Long cho hay.

    Bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc đã khiến 1 người tử vong. Ảnh: Thanh Niên

    Được biết, bệnh viêm phổi lạ xảy ra tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) do chủng virus corona gây ra đã khiến 1 trường hợp tử vong, 7 trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng. 

    Từ tháng 12/2019, Trung Quốc đã ghi nhận các trường hợp viêm phổi cấp lạ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

    Ngày 5/1, Singapore thông báo ghi nhận một trường hợp viêm phổi cấp có tiền sử đi về từ thành phố Vũ Hán; tuy nhiên kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút RSV (Respiratory syncytial virus), một loại vi rút gây viêm phổi thông thường.

    Tính đến ngày 5/1, tại Hong Kong ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp nghi nhiễm viêm phổi lạ. 

    Để đối phó với bệnh viêm phổi do virus chưa xác định tại Trung Quốc, ngành y tế TP Hà Nội đã tiến hành giám sát dịch tễ tất cả các trường hợp có tiền sử đi từ vùng có dịch về. Cụ thể là giám sát tại sân bay Nội Bài và tại cộng đồng.

    Những trường hợp bị sốt đều được điều tra dịch tễ để không bị lọt, bỏ sót. Những người có tiền sử đi từ vùng có dịch về sẽ được cách ly, theo dõi chặt.

    Đồng thời giám sát chặt hơn tất cả những trường hợp viêm phổi nặng do virus tại cơ sở y tế. Những trường hợp nghi ngờ sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sớm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chua-co-thuoc-dac-tri-benh-viem-phoi-la-a308065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan