+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chuẩn bị tăng 400% số lượng lính thủy quân lục chiến

    • DSPL
    ĐS&PL Theo SCMP, Trung Quốc sẽ tăng lực lượng lính thủy quân lục chiến lên 100.000 người, cho triển khai quân ở Djibouti tại vùng Sừng châu Phi và Gwadar ở Tây Nam Pakistan.

    Theo SCMP, Trung Quốc sẽ tăng lực lượng lính thủy quân lục chiến lên 100.000 người, cho triển khai quân ở Djibouti tại vùng Sừng châu Phi và Gwadar ở Tây Nam Pakistan.

    Trung Quốc có kế hoạch tăng quy mô thủy quân lục chiến từ 20.000 đến 100.000 lính để bảo vệ các ngành hàng hải của đất nước và lợi ích ở nước ngoài, chuyên gia giấu tên cho biết. Một số đơn vị sẽ được đóng quân tại các cảng Trung Quốc hoạt động ở Djibouti thuộc vùng Sừng châu Phi và Gwadar ở Tây Nam Pakistan.

    Mở rộng quân đoàn là một phần nỗ lực nhằm tập trung xây dựng lực lượng quân đội lớn nhất thế giới, hướng đến một loạt các kịch bản an ninh sử dụng những đơn vị có tính chuyên môn cao.

    Một số quan chức trong quân đội nói với SCMP rằng 2 lữ đoàn của lực lượng chiến binh đặc biệt đã được điều đến đơn vị lính thủy đánh bộ. "Số lượng lính thủy quân lục chiến của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ tăng lên 100.000 người, bao gồm 6 lữ đoàn trong tương lai để hoàn thành các sứ mệnh mới của đất nước".

    Trung Quốc lên kế hoạch tăng quy mô thủy quân lục chiến nói riêng, hải quân nói chung. Ảnh: SCMP

    Một nguồn tin cũng cho hay, quy mô của hải quân cũng sẽ tăng thêm 15%. Quy mô hiện tại ước tính đạt khoảng 235.000.

    Liu Xiaojiang, cựu ủy viên chính trị hải quân, cho biết lực lượng hàng hải sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quân đội. "Trung Quốc là một quốc gia hàng hải và khi chúng ta bảo vệ quyền lợi biển của mình, vai trò của hải quân sẽ quan trọng hơn".

    Theo truyền thống, thủy quân lục chiến chủ yếu chỉ hoạt động ở các khu vực ven biển của Trung Quốc, vì vai trò của họ bị giới hạn bởi số lượng tương đối nhỏ và thiết bị cơ bản, chuyên gia hải quân Bắc Kinh Li Jie cho biết. Tuy nhiên, một đội quân lớn hơn có thể được triển khai xa hơn khi hải quân “tiếp tục chinh phục những thách thức mới”.

    "Quy mô hiện tại của thủy quân lục chiến và thiết bị của đơn vị này là rất hạn chế, không đủ để đối phó với những thách thức mới sắp tới", ông Li nhấn mạnh.

    Trung Quốc đang xây dựng căn cứ hải quân ở Djibouti để cung cấp cái gọi là hỗ trợ hậu cần cho một trong những tuyến đường thủy tấp nập nhất thế giới. Bộ quốc phòng cho biết trong một tuyên bố năm 2016 rằng cơ sở này phần lớn là để chống sao chép trái phép, thực hiện các sứ mệnh nhân đạo và gìn giữ hòa bình.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-tang-400-so-luong-linh-thuy-quan-luc-chien-a183897.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan