+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chuẩn bị xét nghiệm hàng nghìn mẫu máu ở Vũ Hán đề điều tra về COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức cho biết Trung Quốc đang chuẩn bị xét nghiệm hàng nghìn mẫu máu ở Vũ Hán trong một phần cuộc điều tra về nguồn gốc COVID-19.

    Trung Quốc đang chuẩn bị xét nghiệm hàng nghìn mẫu máu tại thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện những trường hợp mắc COVID-19. Theo đó, động thái này được đưa ra trong bối cảnh thế giới đang kêu gọi làm sáng tỏ nguồn gốc của đại dịch này.

    Được biết, kho máu này lên tới 20.000 mẫu máu, bao gồm cả những mẫu đã được thu thập từ cuối năm 2019. Ban điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã coi kho máu này là một nguồn quan trọng giúp xác định thời điểm và nơi đầu tiên virus lây nhiễm. 

    Các mẫu máu được lưu giữ tại Trung tâm Máu Vũ Hán, cung cấp các mẫu mô theo thời gian thực từ một nhóm dân cư rộng rãi ở thành phố Trung Quốc, nơi SARS-CoV-2 được cho là lần đầu xuất hiện. 

    trung quoc xet nghiem mau mau o vu han
    Ông Liang Wannian, người đứng đầu nhóm Trung Quốc làm việc với WHO. Ảnh: CNN

    Các quan chức Trung Quốc cho biết, các mẫu của ngân hàng máu đã được lưu giữ trong hai năm, phòng trường hợp cần bằng chứng trong bất kỳ vụ kiện nào liên quan đến nguồn máu mà họ hiến tặng.

    Yanzhong Huang, chuyên gia cấp cao về sức khỏe toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại nhận định: "Điều này cung cấp những mẫu thời gian thực gần nhất để giúp chúng tôi xác định được thời điểm chính xác dịch bệnh xuất hiện". 

    Maureen Miller, phó giáo sư dịch tễ học tại Đại học Columbia, nhấn mạnh những mẫu máu này "là những manh mối quan trọng". Theo đó, bà Miller kêu gọi Trung Quốc cho phép các chuyên gia nước ngoài cùng quan sát quá trình xét nghiệm các mẫu máu này. 

    Ông Liang Wannian, người đứng đầu nhóm Trung Quốc làm việc với WHO, hồi tháng 7 từng cho biết Trung Quốc sẽ làm xét nghiệm các mẫu máu, khi có kết quả họ sẽ bàn giao cho cả các chuyên gia trong nước và nước ngoài xem xét.

    Các chuyên gia nhận xét nếu được bảo quản đúng cách, các mẫu máu có thể chứa các dấu hiệu quan trọng của các kháng thể đầu tiên do con người tạo ra để chống lại căn bệnh này.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-xet-nghiem-hang-nghin-mau-mau-o-vu-han-de-dieu-tra-ve-covid-19-a516081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan