+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Công ty dạy thêm lớn hàng đầu đóng cửa 1.500 cơ sở

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty dạy thêm New Oriental Education & Technology Group cho biết họ có kế hoạch đóng cửa một phần lớn hoạt động kinh doanh trong bối cảnh Trung Quốc áp dụng quy định hạn chế việc dạy thêm.

    Theo SCMP, ông Yu Minhong, người đi đầu trong việc tổ chức các lớp học luyện thi ở Trung Quốc, cho biết ông có kế hoạch đóng cửa một phần lớn công ty dạy thêm New Oriental Education & Technology Group khi chính phủ ban hành quy định hạn chế dạy thêm. 

    Cụ thể, trong một buổi phát sóng trực tiếp ngày 7/11 trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, ông Yu Minhong thông báo công ty New Oriental sẽ đóng cửa gần 1.500 cơ sở dạy thêm và tặng khoảng 80.000 bộ bàn ghế cho các trường công lập ở nông thôn.

    cong ty day them trung quoc
    Ông Yu Minhong, người sáng lập New Oriental Education & Technology Group. Ảnh: Reuters

    Hồi tháng trước, Koolearn Technology, công ty con của New Oriental tại Hong Kong (Trung Quốc), cho biết việc đóng cửa các cơ sở dạy thêm sẽ được tiến hành vào cuối tháng 11. Sau khi đóng các cơ sở dạy thêm, New Oriental sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ đào tạo dành cho người lớn, bao gồm các lớp học ngoại ngữ, các khóa luyện thi và tư vấn du học.

    Theo một phần của kế hoạch chuyển đổi kinh doanh, ông Yu cho biết New Oriental sẽ thiết lập một "nền tảng nông nghiệp lớn", thông qua đó, ông sẽ bán các sản phẩm nông nghiệp với sự giúp đỡ của hàng trăm nhân viên, những người đã tạm thời chuyển từ công việc giảng dạy sang thương mại điện tử. Ông Yu thông báo công ty sẽ hoàn trả học phí cho khách hàng và trả tất cả tiền lương còn nợ cho nhân viên bằng tiền mặt dự trữ.

    Ông Yu được biết đến với tư cách là người đại diện cho lĩnh vực dạy thêm sau giờ học phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc trong những năm qua. Công ty của ông đã phục vụ nhiều bậc cha mẹ và con cái của họ, những người luôn cố gắng vươn lên dẫn đầu trong hệ thống giáo dục. Câu chuyện ông Yu về việc vươn lên từ nghèo khó sau khi trúng tuyển vào Đại học Bắc Kinh danh tiếng và sau đó từ bỏ một công việc giảng dạy ổn định để bắt đầu các lớp luyện thi riêng mình đã khiến ông được nhiều người ngưỡng mộ.

    Nhưng quyết định bất ngờ của Hội đồng Nhà nước vào cuối tháng 7 nhằm hạn chế hoạt động dạy thêm đã khiến ngành công nghiệp này nhanh chóng gặp khó khăn. Theo quy định mới, các trường luyện thi từ lớp 1 đến lớp 9 bị cấm thu lợi nhuận bằng cách dạy các môn học đã có trong chương trình học. Ngoài ra, việc giảng dạy vào cuối tuần và trong các ngày nghỉ lễ hoặc thời gian nghỉ học cũng bị cấm.

    Thông báo của ông Yu trong ngày 7/11 đã nhận được nhiều sự quan tâm và đồng cảm từ dư luận, tuy nhiên, cổ phiếu công ty New Oriental hiện đã giảm tới 90% so với mức đỉnh vào hồi tháng 2 vừa qua. Dù vậy, theo ước tính của Forbes, ông Yu vẫn có tài sản ròng cá nhân lên tới 1,1 tỷ USD. 

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-ty-day-them-lon-hang-dau-dong-cua-1-500-co-so-a518662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan