+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Cựu Bí thư Trùng Khánh chính thức bị buộc tội nhận hối lộ

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Bí thư tỉnh Trùng Khánh Tôn Chính Tài, người từng được biết đến như một nhà lãnh đạo hàng đầu tiềm năng của đất nước, đã chính thức bị buộc tội hối lộ.

    Cựu Bí thư tỉnh Trùng Khánh Tôn Chính Tài, người từng được biết đến như một nhà lãnh đạo hàng đầu tiềm năng của đất nước, đã chính thức bị buộc tội hối lộ.

    Cựu Bí thư Trùng Khánh Tôn Chính Tài. Ảnh: SCMP

    Ông Tôn Chính Tài là cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh đã bị cáo buộc nhận hối lộ. Vụ việc được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao hoàn tất cáo trạng, chuyển giao cho Phân viện Số 1 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thiên Tân tiến hành thủ tục truy tố. Ngày xét xử hiện vẫn chưa được công bố.

    Ông Tôn bị buộc tội lợi dụng vị trí của mình để nhận trái phép "một lượng lớn tài sản" từ người khác trong thời gian đảm nhiệm chức vụ ở Trùng Khánh, Bắc Kinh, tỉnh Cát Lâm, và khi còn là Bộ trưởng Nông nghiệp (từ năm 2002).

    Vào tháng 9/2017 vừa qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định trục xuất ông Tôn. Các phương tiện truyền thông sau đó đưa tin, ông Tôn sẽ bị truy tố vì hàng loạt cáo buộc từ hối lộ sang làm lộ bí mật của Đảng và lạm dụng chức quyền. Tuy nhiên, tuyên bố mới nhất cho thấy Tôn Chính Tài chỉ phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến việc hối lộ.

    Kể từ khi lên nhậm chức, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã triển khai chiến dịch trấn áp tham nhũng. Nhiều quan chức cấp cao, trong đó có hàng chục Đảng viên cđã bị kỷ luật hoặc phải ngồi tù, thậm chí tử hình. Các trường hợp nổi tiếng nhất là Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng và Tôn Chính Tài.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cuu-bi-thu-trung-khanh-chinh-thuc-bi-buoc-toi-nhan-hoi-lo-a219771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan